Quốc tế

Syria: Người Kurd chiếm đập nước al-Ba'ath, IS phải rút khỏi Raqqa

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã giành quyền kiểm soát con đập al-Ba'ath - đập nước lớn thứ ba tại quốc gia Ả Rập này, theo đó buộc IS phải rút khỏi Raqqa.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã tiếp tục giai đoạn 4 của chiến dịch Euphrates Rage ở tỉnh Raqqa và nỗ lực giành quyền kiểm soát con đập al-Ba'ath - đập nước lớn thứ ba tại quốc gia Ả Rập này. 

Trong một tuyên bố, SDF cho biết, họ đã kiểm soát hoàn toàn con đập al-Ba'ath sau khi chiếm giữ khu vực al-Mansourah ở phía tây tỉnh Raqqa. 

Người Kurd chiếm đập nước al-Ba'ath, IS phải rút khỏi Raqqa, Syria.

Trong khi đó, lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn tại Syria thông báo rằng, chiến dịch quân sự nhằm giải phóng Raqqa khỏi IS sẽ bắt đầu trong những ngày tới. 

"Lực lượng của chúng tôi hiện được triển khai tại ngoại ô thành phố này, và chiến dịch quân sự lớn sẽ bắt đầu trong những ngày tới", phát ngôn viên YPG Nouri Mahmoud hôm 03/6 cho biết. 

"Cuộc chiến sẽ không dễ dàng... Tất nhiên, IS có các đường hầm, bom xe, lực lượng đánh bom tự sát, và đang sử dụng dân thường làm lá chắn", phát ngôn viên Mahmoud cho biết thêm. 

Trong khi đó, một đại diện của của Lực lượng Dân chủ Syria cho biết lực lượng này đã nhận một lô vũ khí hạng nặng và xe bọc thép từ Mỹ. 

Ông cho biết thêm, trong một vài ngày tới, họ hi vọng có được vũ khí do Mỹ cung cấp. 

 

Đây là lô vũ khí thứ tư được gửi tới cho người Kurd ở Syria kể từ khi Tổng thống Donald Trump thông báo quyết định hỗ trợ lực lượng người Kurd tại quốc gia Ả Rập này. 

Truyền thông Ả Rập hôm 03/6 tiết lộ rằng, IS đã bắt đầu rút quân khỏi phía Tây Raqqa sau một thỏa thuận với lực lượng người Kurd được Mỹ ủng hộ. 

Theo các báo cáo, lực lượng SDF đã tổ chức hội đàm với IS để khuyến khích phiến quân rút khỏi khu vực Sad al-Rashid cũng như các thị trấn al-Mansourah và Hanidah tại phía Tây Raqqa mà không có sự kháng cự nào, và di chuyển về phía sa mạc Badiyeh của Syria. 

Trong tuyên bố đưa ra hôm 01/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, phiến quân IS tiếp tục vượt qua sông Euphrates tại Syria từ thành trì của chúng ở Raqqa bất chấp bị người Kurd và lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu bao vây.

SDF đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên 'Euphrates Rage' để giải phóng Raqqa khỏi tay IS vào tháng 11 năm ngoái.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo