Quốc tế

Syria: Người Kurd đánh đập dân thường ở Raqqa, căng thẳng leo thang

(DNVN)-Dân thường tại thành phố Raqqa đã đổ ra đường phố biểu tình chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), trong khi nhóm phiến quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn này hứng chịu một cuộc tấn công khác bởi những kẻ tấn công vô danh.

Hôm 16/7, các nguồn tin địa phương cho biết, hàng chục phụ nữ đã tập trung tại quản trường al-Sawameh ở thành phố Raqqa và kêu gọi phóng thích các tù nhân bị SDF bắt giữ do bị cáo buộc họ đã hợp tác với các phiến quân khủng bố đối thủ Liwa Thowar al-Raqqa.

Nguồn tin cho biết thêm, SDF đã đánh đập phụ nữ biểu tình và bắt giữ khoảng 25 người. Hành động của SDF đã khiến cư dân thành phố này vô cùng tức giận. 

Syria: Người Kurd đánh đập dân thường ở Raqqa, căng thẳng leo thang.

Trong khi đó, một nhóm những kẻ tấn công vô danh đã tấn công các vị trí của SDF tại làng Humam al-Turkmen. Cuộc tấn công đã dẫn đến một số cuộc đụng độ tại khu vực này. 

SDF đã tuyên bố ngừng bắn tại đây sau những cuộc đụng độ và bắt đầu bắt giữ dân thường. 

Hôm 13/7, SDF đã đặt các thành viên trong tình trạng báo động sau khi căn cứ của họ tại một làng ở tỉnh Raqqa bị những kẻ tấn công vô danh khai hỏa. 

Phiến quân được Mỹ hậu thuẫn tiếp tục báo động sau khi một trong những căn cứ của họ tại làng al-Humam bị tấn công. Những kẻ tấn công đã khai hỏa dữ dội vào căn cứ của SDF. Sau đó, SDF đã triển khai binh lính của họ tại những vị trí quanh ngôi làng này. 

Các biện pháp của SDF, bao gồm tuyển mộ bắt buộc, đàn áp dân thường và cướp bóc tài sản của người dân, đã khiến người dân ở tỉnh Raqqa giận dữ, dẫn đến các cuộc biểu tình trên khắp khu vực Đông Nam Syria. 
 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo