Quốc tế

Syria: Người Kurd dồn dập tấn công, tống cổ IS khỏi Nam Raqqa

(DNVN) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy những kẻ khủng bố IS ra khỏi tất cả các khu phố ở phía Nam của thành phố Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy chúng ra khỏi khu phố Nazla Shahada, cạnh Hosham Bin Abdul Malik ở Nam Raqqa.

Người Kurd ở Syria dồn dập tấn công, tống cổ IS khỏi Nam Raqqa.

Trong khi đó, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sợ tại London cho biết IS đã rút khỏi các quận phía Nam của thành phố Raqqa và bờ phía bắc của sông Euphrates sau khi các chiến binh người Kurd tiến tới khu phố Hosham Bin Abdul Malik, Đông Raqqa.

Giao tranh khốc liệt giữa IS và SDF ở trung tâm thành phố và gần khu phố Hosham Bin Abdul Malik, chỉ cách quảng trường al-Sa'ah nổi tiếng khoảng vài trăm mét.

Trước đó, người phát ngôn của SDF, Jeihan Sheikh Ahmad tuyên bố rằng trong chiến dịch Euphrates, các tay súng SDF đã chiếm quyền kiểm soát 8 khu phố chiến lược, tương đương với 45% diện tích thành phố Raqqa sau 47 ngày chiến đấu chống IS không ngừng.

Ông Jeihan cho biết, SDF đã vây hãm khủng bố IS từ bốn hướng, hoạt động rà phá bom mìn đang được tiến hành qua tất cả bốn hướng này. Người phát ngôn của SDF cũng cho biết các cuộc đụng độ khốc liệt đang diễn ra giữa IS và lực lượng người Kurd tại 6 khu phố khác của thành phố Raqqa.

Hai khu lân cận của HOSham Abdul Malek ở phía Nam và al-Barid ở Tây Bắc Raqqa được dự đoán cũng sẽ sớm sụp đổ.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo