Quốc tế

Syria: Người Kurd giao căn cứ không quân ở Raqqa cho Mỹ

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu sẽ bàn giao căn cứ không quân al-Tabaqa tại Tây Raqqa cho lực lượng Mỹ.

Nhật báo Izvestia của Nga đưa tin, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu sẽ bàn giao căn cứ không quân al-Tabaqa tại Tây Raqqa cho lực lượng Mỹ, đồng thời cho biết Washington có ý định lật đổ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Izvestia dẫn lời các nguồn tin SDF cho biết, họ sẽ bàn giao sân bay quân sự al-Tabaqa, cách thành phố Raqqa 60km về phía Tây, cho lực lượng Mỹ. 

Người Kurd giao căn cứ không quân ở Raqqa - Syria cho Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận thông tin này. 

Một số nguồn tin tiết lộ, dựa trên các cuộc đàm phán giữa lực lượng Mỹ và SDF, căn cứ al-Tabaqa sẽ được quân đội Mỹ sử dụng.

Trong khi đó, ông Saji Tomeh, nhà lập pháo Syria khẳng định, Washington đang mở đường cho cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria. 

"Chúng tôi đang chứng kiến tăng cường hiện diện trở lại của quân đội Mỹ tại Syria. Mỹ đang làm bất kể những gì họ muốn thông qua sự giúp đỡ người Kurd", ông Saji Tomeh cho biết thêm.

Izvestia cũng dẫn lời các nguồn tin Nga cho biết, trong một cuộc gặp gần đây với các đại diện Moscow, các quan chức Mỹ đã nhấn mạnh việc thay đổi thể chế, và từ chối bắt đầu bất kỳ sự hợp tác nào với Moscow để chấm dứt khủng hoảng Syria trước khi ông Assad từ chức.

 

Theo các báo cáo hồi giữa tháng 6, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS ở Tây Raqqa và nỗ lực giành quyền kiểm soát một số ngôi làng gần các khu vực do SDF kiểm soát.

Nhật báo al-Watan đưa tin, quân chính phủ đã giải phóng mỏ dầu Sefyan tại Tây Raqqa, và nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 2 ngôi làng al-Jahlan và al-Hawareh, và được triển khai gần tuyến phòng thủ của SDF ở ngoại ô thành phố al-Tabaqa.

Tờ báo cho biết thêm, binh lính Syria cũng đã đẩy lùi IS khỏi làng Bu Souseh ở phía Tây Abu Kheimeh và làng al-Sarib ở phía Tây Anbaj thuộc ngoại ô al-Tabaqa.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo