Quốc tế

Syria: Nổ bom rung chuyển phòng họp của khủng bố, hàng chục tên bỏ mạng

(DNVN)-Trên 75 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong một cuộc đánh bom tự sát nhằm vào cuộc họp của các chỉ huy Jeish al-Islam ở phía Nam tỉnh Dara'a vào chiều 11/8.

Các nguồn tin địa phương hôm 12/8 tiết lộ, một kẻ tấn công tự sát IS đã nỗ lực thâm nhập vào một trong những căn cứ huấn luyện của khủng bố Jeish al-Islam ở thị trấn Nasib thuộc Dara'a và tự cho nổ bom tại một cuộc họp của các chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố này. 

Nguồn tin cho biết thêm, 25 tay súng khủng bố Jeish al-Islam đã bị tiêu diệt và 50 tên khác bị thương trong cuộc tấn công này. 

Syria: Nổ bom rung chuyển phòng họp của khủng bố, hàng chục tên bỏ mạng.

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/8, hàng chục tay súng phiến quân ở Dara'a đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ lớn tại một trong những kho vũ khí và đạn dược của khủng bố tại thành phố này. 

Trang web liên kết với các nhóm khủng bố thông báo rằng, vụ nổ lớn đã xảy ra tại kho dự trữ tên lửa, đạn dược và pháo cối ở khu vực Katibeh al-Mahjoureh thuộc Dara'a, khiến 7 tay súng phiến quân thiệt mạng và hàng chục tên khác bị thương.

Vụ nổ diễn ra khi một làn sóng tự sát mới đã bắt đầu trong những tháng gần đây nhằm chống lại chỉ huy của các nhóm khủng bố ở Dara'a.

Theo các báo cáo trước đó, hàng trăm phiến quân đã đào tẩu khỏi IS trong năm ngoái, làm gia tăng căng thẳng trong số các phe phái Quân đội Syria Tự do (FSA).

Nên đọc



 

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo