Quốc tế

Syria: Phe đối lập tới Washington mời Donald Trump hợp tác

(DNVN)-Các đại diện của phe đối lập Syria đã tới thăm Wahsington vào tuần trước nhằm mục đích thuyết phục Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hợp tác với họ.

Truyền thông Syria đưa tin, các đại diện của phe đối lập đã tới thăm Wahsington vào tuần trước nhằm mục đích thuyết phục Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hợp tác với họ.

Ông Jawad Abu Hatab, Thủ tướng chính phủ đối lập Syria. (Ảnh AP)

"Một thông điệp của chúng tôi gửi tới ông ấy (Trump) là: Phe đối lập - mà ông ấy miêu tả là ông không hay biết - là quốc gia Syria, là nền văn minh Syria... Ông ấy nên thực hiện những nỗ lực để hiểu biết chúng tôi nhiều hơn", Jawad Abu Hatab, Thủ tướng chính phủ đối lập Syria chia sẻ với tờ The Washington Post sau chuyến thăm.

Một chính trị giá khác chỉ ra rằng, phe đối lập Syria ủng hộ ý định của ông Trump trong việc hợp tác với Nga, tuy nhiên kêu gọi phân biệt giữa việc hợp tác với Nga và củng cố vị trí của Iran. 

Theo vị này, phe đối lập Syria đã và đang liên lạc với giới chức Nga. Các đại diện của phe đối lập ở Syria cũng bày tỏ thái độ bất mãn về chính sách của chính quyền sắp mãn nhiệm Barack Obama, với việc khẳng định chính quyền của ông Obama đã đưa ra quá nhiều lời hứa nhưng không giữ lời. 

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng bày tỏ nghi ngờ về các mục tiêu của phe đối lập Syria và đặt nghi vấn về sự hỗ trợ của ông Obama đối với các nhóm vũ trang. Ông cũng tuyên bố tìm kiếm mối quan hệ tốt hơn với Nga - quốc gia ủng hộ ông Assad. 

Syria đã lâm vào cuộc khủng hoảng kể từ năm 2011, với việc quân chính phủ giao tranh với các nhóm đối lập tìm cách lật đổ ông Assad. 

 

Damascus cũng đang chiến đấu với các nhóm khủng bố và lực lượng cực đoan. Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 300.000 người dân Syria đã thiệt mạng kể từ khi bùng phát cuộc xung đột. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo