Quốc tế

Syria: Phe nổi dậy lũ lượt ôm vũ khí rời Homs

Tổng cộng 1.276 người, trong đó có 436 tay súng phiến quân nổi dậy, đã rời khu vực al-Waer thuộc thành phố Homs, Syria hôm 27/3 sau khi đạt được thỏa thuận với giới chức về một lệnh ngừng bắn.

Theo một nguồn tin không chính thức thuộc cơ quan an ninh Syria, tổng cộng 1.276 người, trong đó có 436 tay súng phiến quân thuộc phe nổi dậy, đã rời khu vực al-Waer thuộc thành phố Homs, Syria hôm 27/3 sau khi đạt được thỏa thuận với giới chức về một lệnh ngừng bắn. 

Các tay súng phe nổi dậy và các thành viên gia đình lũ lượt rời Hóm, Syria. (Ảnh Sputnik)

Nguồn tin tiết lộ, 387 phụ nữa và 460 trẻ em đã rời al-Waer cùng với các thành viên của phe đối lập vũ trang. Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng phiến quân đã ôm theo vũ khí, gồm trên 50 khẩu súng trường, 5 súng bắn tỉa và 24 khẩu pháo, rời thành phố này. 

Hôm 13/3, giới chức Syria và các nhóm phiến quân tại Homs đã đạt được một thỏa thuận do Nga làm trung gian hòa giải. Theo thỏa thuận, các tay súng phiến quân và gia đình họ nhất trí rời Homs theo từng giai đoạn, trong khi đó quân chính phủ đảm bảo an toàn cho việc rời đi của phiến quân. 

Đến ngày 18/3, trên 1.400 phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời al-Waer về phía thành phố Jarablus ở phía Bắc tỉnh Aleppo. 

Cuộc nội chiến tại Sỷira đã kéo dài khoảng 6 năm qua với việc quân chính phủ giao tranh với các phe phái đối lập và các tổ chức khủng bố, chẳng hạn như IS và Mặt trận al-Nusra.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo