Quốc tế

Syria rung chuyển vì đánh bom liên hoàn, hơn 100 người chết

(DNVN) - Một loạt vụ đánh bom tại 2 thành phố lớn thuộc tỉnh Latakia do chính quyền Syria kiểm soát đã làm ít nhất 120 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo hãng thông tấn Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, tuyên bố mục tiêu mà nhóm nhắm tới là các thành viên cộng đồng dân tộc thiểu số Alawite của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Chiếc xe đang bốc cháy sau vụ nổ tại thành phố Tartous.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở ở Anh cho biết các vụ nổ liên hoàn làm hơn 120 người chết. Truyền thông nhà nước Syria lại cho hay con số này chỉ là 78.

Ít nhất 7 khối bom tự sát và hai thiết bị nổ gắn trong xe hơi đã được kích hoạt tại hai thành phố ven biển Tartous và Jableh thuộc tỉnh Latakia trong đó 4 vụ đánh bom xảy ra tại Jableh và 3 vụ tại Tartus

Trong số bốn vụ đánh bom tại Jableh, có một vụ được thực hiện ngay sát bệnh viện chính của thành phố. Còn ba vụ đánh bom tại Tartus đều nhắm vào khu dân cư. Ngoài ra, đường vào một trạm xe buýt tại Jableh cũng bị pháo kích.

Đài truyền hình quốc gia Ikhbariya của Syria quay hiện trường một vụ đánh bom cho thấy khói bóc lên và nhiều xe cộ bị cháy. Hiện tại, quân đội Nga có một cơ sở hải quân ở Tartous.

IS cùng ngày cũng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom kép nhằm vào quân đội Yemen ở thành phố miền nam Aden, khiến hơn 40 người chết và 60 người bị thương.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo