Quốc tế

Syria tấn công ác liệt, Đông Homs thành địa ngục của IS

(DNVN)-Các nguồn tin quân sự tại Đông Homs hôm 31/5 cho biết, chiến dịch tấn công ác liệt của chiến đấu cơ Nga và Syria nhằm vào tuyến phòng thủ của IS đã biến tỉnh này thành địa ngục đối với khủng bố.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, chiến đấu cơ Nga và Syria đã oanh tạc dữ dội một loạt vị trí của IS ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah, phá hủy số lượng lớn vị trí của phiến quân này. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công trung tâm tập trung của IS tại làng al-Baqousiyeh thuộc phía Đông al-Salamiyah, gây thương vong lớn cho phiến quân. 

Syria tấn công ác liệt, Đông Homs thành địa ngục của IS.

Nguồn tin cho biết thêm, vũ khí quân sự của IS đã bị tàn phá nặng nề, và mặt trận khủng bố nhanh chóng bị phá vỡ. Một loạt các tay súng khủng bố đang tháo chạy khỏi chiến trường.

Trước đó, cùng ngày, các báo cáo cho hay, máy bay ném bom Nga và Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào căn cứ của IS tại Đông Hama, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này.

Cụ thể, chiến cơ Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến tiếp tế của IS tại làng Akash và gần sa mạc Wadi al-Azib tại ngoại ô thị trấn al-Salamiyah, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy loạt trang thiết bị của phiến quân này. 

Trong khi đó, máy bay Nga nhằm vào tuyến phòng thủ của IS gần Aqarib, Đông al-Salamiyah, phá hủy một số vị trí, tiêu diệt toàn bộ lực lượng khủng bố bên trong các căn cứ này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo