Quốc tế

Syria tấn công mạnh gần Deir Ezzur, IS rút khỏi vị trí chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS và đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi một vị trí then chốt quanh căn cứ lữ đoàn Tamin vào ngày 08/9.

Binh lính Syria đã tấn công vị trí của IS và nỗ lực đè bẹp tuyến phòng thủ của IS từ khu vực al-Majbal ở phía Tây căn cứ lữ đoàn Tamin và đã tiến 200 m vào sâu một trong những vị trí của khủng bố. 

Quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời chiếm một loạt vũ khí và thiết bị của phiến quân. 

Syria tấn công mạnh gần Deir Ezzur, IS rút khỏi vị trí chiến lược 

Trong khi đó, Không quân Syria đã ném bom dữ dội tuyến phòng thủ và vị trí của IS gần thị trấn al-Shoula ở phía Tây vùng nông thôn của Deir Ezzur, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trước đó, hôm 07/9, các nguồn tin địa phương tiết lộ, một loạt thành viên nước ngoài của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở tỉnh Deir Ezzur.

Các nguồn tin tại Tây Deir Ezzur xác nhận, các thành viên người Iraq và Pháp của IS đã tiến hành giao tranh dữ dội tại thị trấn Qaranij. Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. 

Họ cũng đã nhấn mạnh sự sụp đổ của tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur và đã tăng cường giao tranh trong số các thành viên khi quân đội Syria tiến công nhanh chóng tại khu vực này. 

Trong khi đó, một nhóm người dân làng al-Shahil ở Đông Deir Ezzur đã tấn công một trong những căn cứ của IS tại khu vực này, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo