Quốc tế

Syria: Tấn công tự sát đẫm máu ở Idlib, hàng chục tên khủng bố bị hạ gục

Các nguồn tin địa phương cho biết, cùng với các cuộc đụng độ giữa các nhóm khủng bố đối thủ ở Tây Bắc Syria, hàng chục phiến quân Ahrar al-Sham, trong đó có 1 chỉ huy chiến trường, đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công tự sát nhằm vào một trong những chốt chỉ huy của chúng ở Idlib.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công tự sát nhằm vào chốt chỉ huy của Ahrar al-Sham ở khu vực al-Touqan thuộc phía Đông tỉnh Idlib gần sân bay Abu al-Dhuhour - khu vực hiện do Ahrar al-Sham kiểm soát. 

Nguồn tin cho biết thêm, trong số những tên khủng bố bị thiệt mạng trong cuộc tấn công này có Mahrous Abu Ahmad, người chịu trách nhiệm bổ nhiệm các chỉ huy của Ahrar al-Sham.

Tấn công tự sát đẫm máu ở Idlib - Syria, hàng chục tên khủng bố bị hạ gục.

Trong khi đó, một số trang web liên kết với các nhóm khủng bố cho biết, khoảng 200 tay súng phiến quân đã có mặt tại trong và ngoài chốt chỉ huy của Ahrar al-Sham trong suốt thời gian diễn ra vụ tấn công tự sát. 

Nguồn tin cho hay, một trong những kẻ tấn công đã cho tự nổ bom bên trong chốt chỉ huy của Ahrar al-Sham, trong khi đó một tên khác đã tới bên ngoài chốt chỉ huy trên xe gài bom và tiến hành nổ bom. 

Người đứng đầu cơ quan Tư pháp của Ahrar al-Sham, Ahmad Mohammad Najib, cáo buộc IS tiến hành vụ tấn công, đồng thời khẳng định 25 tay súng của nhóm này đã bị tiêu diệt và một số người khác bị thương. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 18/5, cuộc tấn công của những kẻ tấn công không rõ danh tính chống lại căn cứ của Tahrir al-Sham Hay'at tại Idlib đã mở rộng phạm vi đụng độ trong số các nhóm khủng bố tại khu vực này. 

Trong khi đó, một số thành viên của Tahrir al-Sham khẳng định, vụ tấn công này do phiến quân Jeish al-Fatehin tiến hành theo lệnh của Hessam Salamah, chỉ huy của nhóm này. 

 

Vài giờ sau vụ tấn công, các thành viên Tahrir al-Sham đã được đặt trong tình trạng báo động chống lại Jeish al-Fatehin.
 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo