Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh phiến quân khét tiếng bất ngờ bị ám sát ở Idlib

(DNVN) - Các sát thủ vô danh ngày 18/6 mai phục và bắn chết Abu Ismayeel, Phó thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân Jeish al-Ahrar ở tỉnh Idlib.

Sát thủ vô danh nhiều lần ám sát các thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân Syria ở tỉnh Idlib.

Vụ ám sát diễn ra tại làng Jobas, phía tây nam thị trấn Saraqib - địa bàn của Jeish al-Ahrar. Các sát thủ táo tợn xả súng về phía Abu Ismayeel khi tên này xuất hiện tại làng. Không rõ khi bị bắn chết Abu Ismayeel có đi cùng các thủ hạ hay không. 

Cùng ngày, 3 thành viên của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at cũng bị giết và 6 người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ ngay trong một chiếc xe của nhóm này. Vụ tấn công xảy ra ở thị trấn nhỏ Darkoush ở Bắc Idlib. Không rõ kẻ nào đứng sau vụ đặt bom. 

Chưa hết, những kẻ vũ trang không rõ danh tính còn xông vào bệnh viện al-Dana ở thị trấn al-Dana, miền Bắc Idlib để bắt cóc nhiều nhân viên truyền thông khiến tình hình an ninh trong khu vực trở nên hỗn loạn. 

Trước đó một ngày, hôm 17/6,  Abu Mos'ab al-Saheli, một thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham cũng bị ám sát  bởi những kẻ tấn công bí ẩn ở Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo