Quốc tế

Syria tung xe thiết giáp trinh sát Nga ra chiến trường

(DNVN)-Quân đội Syria đã và đang sử dụng xe thiết giáp trinh sát PRP-4A Argus do Nga chế tạo trong chiến dịch chống khủng bố trên khắp quốc gia này để phát hiện các mục tiêu trên chiến trường.

Truyền thông Nga hôm 16/10 đưa tin, xe thiết giáp trinh sát tích hợp radar do thám chiesn trường IL120-1 - loại thiết bị có khả năng phát hiện các mục tiêu trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Xe thiết giáp PRP-4A vũ trang nhẹ nhưng có hệ thống quan sát tuyệt vời, hệ thống phòng vệ có khả năng chống tên lửa diệt tăng.

PRP-4A được trang bị thiết bị nhìn ban đêm và thiết bị thông tin liên lạc với tầm bắn hiệu quả là 50km. 

Ảnh minh họa.

Báo chí Nga cho biết, việc thử nghiệm PRP-4A Argus trong cuộc chiến tranh thực sự là một mục tiêu chính sau khi gửi những loại xe hiện đại tới Syria. 

Tháng trước, hãng tin Sputnik của Nga phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, số lượng lớn xe tăng T-62 và xe quân sự BRM-1K do nga chế tạo đã được chuyển cho quân đội Syria qua cảng Tartus trong tháng 8. 

Sputnik cho biết thêm, các xe quân sự và xe tăng mới được chuyển tới Syria đã hỗ trợ binh lính Syria di chuyển nhanh hơn và dễ dàng hơn trong khi băng qua sông Euphrates để tấn công tuyến phòng thủ của IS trên sườn Đông của sông này. 

Xe quân sự BRM-1K được thiết kế để tiến hành chiến dịch do thám trên chiến trường và xe tăng T-62 được trang bị pháo cỡ nòng 115mm. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo