Xã hội

Tai nạn 29 người thương vong: Xử lý khúc cua cổng chùa Ba Vàng

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn xe khách đi lễ xuân ở chùa Ba Vàng khiến 29 người thương vong, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu lắp biển hạn chế tốc độ và làm gờ giảm tốc tại khúc cua.

Nhận thông tin vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Ninh khiến 29 người thương vong khi vừa đi lễ xuân ở chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí) về, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng lãnh đạo TP. Uông Bí và các cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu và thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, theo tin tức trên báo Giao thông.

Chiếc xe chở 29 người đi lễ chùa Ba Vàng bị vỡ nát

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung mọi nhân lực cứu chữa người bị thương; ngành Y tế sẵn sàng y, bác sỹ, thiết bị hỗ trợ Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển; ngành công an tiến hành điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn; TP Uông Bí huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình nạn nhân; đặc biệt ngành GTVT kiểm tra xử lý ngay khúc cua đoạn cổng chùa xuống vì đây là đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trao đổi với Lao Động sáng nay 31./1, ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Quảng Ninh  cho biết, ngay trong ngày hôm nay, sở này phối hợp với các ban, ngành và UBND TP.Uông Bí lắp 5 biển hạn chế tốc độ và làm gờ giảm tốc tại 6 điểm trên tuyến đường lên chùa Ba Vàng.

 Cũng theo ông Khánh, ngay sau vụ tai nạn xảy ra, theo chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, Sở GTVT Quảng Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành chuyên môn đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân xe mất lái, lao vào vách núi, khiến 2 người chết và nhiều người bị thương nặng.

“Cả chiều lên và xuống nếu đi nhanh đều rất nguy hiểm, cộng với chủ quan nữa thì rất dễ gây tai nạn. Vì thế, trước mắt, chúng tôi sẽ lắp đặt các biển hạn chế tốc độ và làm gờ giảm tốc tại một số điểm. Cùng với việc theo dõi, xử lý nặng đối với các lái xe vi phạm tốc độ, hi vọng, các giải pháp trên sẽ hạn chế được các vụ việc đáng tiếc” – ông Khánh cho biết. Dịp đầu Xuân năm ngoái, trên tuyến đường lên chùa Ba Vàng cũng xảy ra vụ lật xe chở khách, nhưng may mắn không có thương vong.

Trước đó, vào lúc 8h00, ngày 30/1, xe khách 29 chỗ ngồi BKS 17K-2869 chở 29 người xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đi tham quan, vãn cảnh Chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, trên đường trở ra, đã mất lái và đâm vào vách núi, tại khu vực tổ 8, khu 9, phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng, 24 người bị xây xát.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo