Xã hội

Tai nạn giao thông đường sắt đã giảm so với năm 2013

Sau 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt cùng mức đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo con số thống kê của ngành Đường sắt thì trên toàn tuyến đường sắt quốc gia đi qua 34 tỉnh thành và hiện có 5.751 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ. Trong đó, đường ngang có 1.516 điểm (có người gác 651 điểm, đường ngang có cảnh báo tự động 310 điểm, đường ngang có biển báo 555 điểm); lối đi dân sinh 4.268 điểm.

 

Sau 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt cùng mức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông và người dân sống ven đường sắt được nâng lên rõ rệt. Tai nạn giao thông trên tuyến đường sắt quốc gia giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Trong đó, số vụ giảm 7,6%, số người chết giảm 8,52%, số người bị thương giảm 5,54%.

 

Ngành Đường sắt đã tổ chức cắm được 1.357 biển “Chú ý tàu hỏa” tại các lối đi dân sinh; hướng dẫn nghiệp vụ cho 390 người tham gia cảnh giới hoặc chốt gác tại các địa phương; phối hợp với địa phương tổ chức giải tỏa tầm nhìn được 134 đường ngang; kết nối tín hiệu đường sắt được 13 điểm; lắp đặt cáp tín hiệu kết nối, chờ địa phương kêt bối 14 điểm; hoàn thành xây dựng 22 đường ngang, 24 km đường gom…

 

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, vấn đề an toàn giao thông đường bộ và đường sắt là vấn đề rất phức tạp và có liên quan với nhau vì vậy các địa phương, đơn vị cũng như cơ quan chức năng như cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cần phối hợp chặt chẽ, đan xen để ngăn chặn, loại trừ nguy cơ xảy ra TNGT đường sắt.

 

Đối với các đường ngang dân sinh trái phép hiện hữu cần phải có giải pháp quản lý, khống chế và kiên quyết không để phát sinh mới. 

 

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo