Xã hội

Tai nạn tàu hỏa ở Huế: Tích cực chữa trị người bị nạn

Liên quan đến vụ lật tàu hỏa tại xã Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế khiến 3 người tử vong, lực lượng chức năng hiện đang tích cực chữa trị người bị nạn.

Theo tin tức ban đầu vào lúc 14h40 ngày 20/2/2017, đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến Km 738+245 khu gian Lăng Cô - Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã va chạm với xe tải chở đá BKS 75C-02691, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra khỏi nơi tai nạn. Ảnh Sức khỏe & Đời sống.

Hậu quả làm 3 người tử vong tại chỗ gồm: lái, phụ xe ôtô tải là Lê Bá Dũng và Lê Văn Tuấn cùng Trưởng tàu an ninh Phạm Hồng Phượng. 
Ngoài ra, còn 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2.Bên cạnh đó, đầu máy và 3 toa xe bị đổ, 3 toa xe bị trật bánh. Ôtô tải bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động y bác sĩ đến hiện trường sơ cấp cứu những người bị thương. Những trường hợp bị thương được xe cứu thương đưa về Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. 

Những người tử vong đã được đưa về Bệnh viện Trung ương Huế để khám nghiệm và bàn giao cho người nhà. Đồng thời, các ngành chức năng và chính quyền huyện Phú Lộc cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân người bị nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Sau gần 20 giờ bị gián đoạn do tai nạn, vào lúc 9h45 ngày 21/2, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông đường trở lại. Ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, lực lượng công nhân đã huy động tối đa cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt, đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.  Tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại...

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, theo Trưởng tàu SE2 – anh Nguyễn Thanh Minh, tàu lúc xảy ra tai nạn chạy với tốc độ 75 km/h (vận tốc cho phép là 80 km/h). Lúc tàu gặp nạn, anh Minh đang ở toa bưu vụ cùng 10 nhân viên khác. 

Đầu tiên anh nghe tiếng còi tàu ré lên chói tai đồng thời với tiếng phanh gấp. Chỉ trong vài giây sau, cả toa tàu lật nghiêng. Do cửa thoát hiểm mở nên anh lấy búa cứu hộ đập cửa và đưa mọi người ra ngoài. 

Theo Cục C67, Bộ Công an đóng tại TP Đà Nẵng nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra có khả năng khi xe tải chở đá chạy từ quốc lộ 1A vào mỏ đá Khe Diều, đến khu vực biển báo, tài xế xe tải không quan sát, vượt qua nên xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Để khắc phục sự cố sau vụ tai nạn giữa tàu SE2 và xe ôtô, lực lượng cứu hộ đã thức xuyên đêm với sự hỗ trợ của máy móc để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo