Xã hội

Tài xế dùng "chiêu" tiền lẻ qua trạm BOT trên quốc lộ 5

Để phản đối mức phí tăng bất thường, nhiều tài xế đã dùng tiền mệnh giá thấp (tiền lẻ) loại 500, 1.000 đồng để trả phí khi qua Trạm thu phí quốc lộ 5 (đoạn qua các huyện Như Quỳnh, Văn Lâm thuộc tỉnh Hưng Yên)...

Tại Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 (đoạn qua các huyện Như Quỳnh, Văn Lâm thuộc tỉnh Hưng Yên) đã xuất hiện tình trạng tài xế dùng tiền mệnh giá thấp (tiền lẻ) loại 500, 1.000 đồng để trả phí khi qua Trạm thu phí quốc lộ 5 gây lên tình trạng ùn tắc kéo dài từ chiều tối 4/9, theo tin tức trên báo TTXVN.

Nngày 5/9 tại trạm thu phí này, lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động vẫn tiếp tục có mặt ở khu vực trạm để điều tiết giao thông. Hiện tượng tài xế dùng tiền lẻ vẫn còn rải rác nhưng không còn gây khó khăn cho công việc thu phí, đồng thời cũng không còn ùn tắc.

Trạm thu phí số 1 của tuyến quốc lộ 5. Ảnh: TTXVN.

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 cho biết, tối 4/9 có hơn 10 phương tiện, chủ yếu là xe của một doanh nghiệp ở Hải Dương dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm. Để giải quyết tình trạng này, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng yêu cầu các xe trên di chuyển ra khỏi vị trí trạm thu phí để nhân viên thực hiện đếm tiền và sự việc chỉ diễn ra trong vòng hơn 15 phút.

“Tuy nhiên, việc xả Trạm thu phí quốc lộ 5 tối cùng ngày không phải là do tài xế dùng tiền lẻ mà nguyên nhân do có va chạm giao thông ở trước cổng trạm nên xe bị ùn ứ cục bộ. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành xả trạm để giảm ùn tắc và sau đó vài phút thì tiến hành thu phí bình thường...”, ông Điều nói.

Cũng theo ông Điều, đến sáng 5/9, Trạm thu phí quốc lộ 5 trở nên thông thoáng và không có tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm. “Để đối phó với tình huống này hiện nay chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an địa phương, đồng thời tăng nhân viên ở khu vực trạm để kiểm đếm tiền lẻ và tránh gây ùn tắc trên tuyến đường...”, ông Điều thông tin.

Trao đổi với Báo Lao Động chiều tối 5/9, trung tá Lương Xuân An - Đội trưởng Đội CSGT huyện Văn Lâm (Hưng Yên)xác nhận, nhóm tài xế dùng tiền lẻ hôm qua đã trở lại và đang “câu giờ” tại trạm thu phí số 1 của QL5.

Tuy nhiên, theo ông An, ban quản lý trạm cùng lực lượng chức năng đã dồn số xe nói trên vào một làn và bố trí người đếm tiền nên giao thông tại khu vực không ùn tắc. Trạm thu phí vẫn hoạt động bình thường, chưa phải xả trạm.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo