Xã hội

Tài xế phản ứng, BOT Biên Hòa ùn tắc từ sáng sớm

7 giờ sáng 7-12, tại trạm BOT Biên Hòa lại diễn ra tình trạng tài xế phản đối khiến khu vực này bị ách tắc.

Theo bao báo Người lao động, từ lúc hơn 6 giờ 50 phút, tại trạm BOT Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) liên tục xảy ra tình trạng tài xế lưu thông qua trạm dùng tiền lẻ để mua vé nhằm phản đối.

Tình hình tại khu vực trạm căng thẳng. Lực lượng chức năng có mặt từ sớm để ứng phó. Lực lượng CSGT, trật tự, dân phòng tập trung khá đông. Tài xế trả tiền lẻ đi theo cả hai chiều Bắc - Nam. Một số người dân đứng bên đường quan sát, theo dõi.

Tài xế trả tiền lẻ tại BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Tuy nhiên, trạm thu phí chưa phải xả trạm vì sau khoảng 15 phút, các phương tiện lưu thông bình thường trở lại.

Hầu hết tài xế phản đối bằng cách trả tiền lẻ tại trạm sáng nay là những người dân làm ăn tại địa phương. Các xe ngoài khu vực quanh trạm hiện không được miễn giảm phí. "Họ chỉ miễn giảm vé cho 1 số trường hợp quanh trạm, chúng tôi muốn bảo vệ quyền lợi của mình, trạm phải đặt đúng vị trí" - một tài xế trả tiền lẻ sáng nay nói.

Theo Zing.vn, trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10 km và hoạt động từ năm 2014.

Dự án do Công ty Đồng Thuận chủ đầu tư với số tiền trên 1.500 tỷ đồng. BOT thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Không đồng tình với mức giá cao và vị trí đặt trạm, từ đầu tháng 9 đến nay, tài xế nhiều lần dùng tiền lẻ trả phí để phản đối. Ngày 5/10, các tài xế trả tiền lẻ không chịu lái xe khỏi trạm khiến quốc lộ 1 qua khu vực tê liệt nhiều giờ.

 

Chủ đầu tư sau đó buộc ngưng thu phí trong 20 ngày để cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Cũng thời gian này, Phòng cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ Công an Đồng Nai đã mời nhiều tài xế lên làm việc vì cho rằng họ gây cản trở giao thông khu vực trạm BOT.

Ngày 26/10, BOT tuyến tránh Biên Hòa hoạt động trở lại và áp dụng mức giá mới giảm 20% cho tất cả phương tiện.

Để đảm bảo an ninh , lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai điều động cảnh sát cơ động, CSGT, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và xe cẩu đến khu vực trạm BOT.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Zing, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo