Pháp luật

Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng VKS lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy

(DNVN) - Sáng 5/12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông.

Việc tạm đình chỉ công tác này là để chờ cơ quan điều tra kết luận vụ ông Hùng lái xe biển xanh tông liên hoàn khiến 6 người bị thương chiều 4/12 tại tỉnh Kon Tum.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Huỳnh Văn Phước - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum nói: “Sau khi ông Hùng lái xe gây tai nạn, Viện KSND Tối cao đã yêu cầu chúng tôi phải đình chỉ công tác, làm rõ để xử lý nếu có vi phạm”.

Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Zing.

Ông Phước cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, việc ông Hùng tự mình lái xe cơ quan đi là cái sai trước tiên. Thời điểm đó cũng đang trong thời gian làm việc, trong khi đó, UBND tỉnh Kon Tum, Tỉnh uỷ Kon Tum đã có quy định cấm cán bộ công chức uống rượu bia và các chất có cồn trong giờ hành chính.

Vì vậy, theo ông Phước, nếu thực sự ông Hùng đã uống rượu bia vào chiều 4/12 để rồi dẫn đến tai nạn nghiêm trọng thì Viện Kiểm sát tỉnh Kon Tum sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Đưa tin về sự vụ, theo nguồn tin từ báo VnExpress, vào khoảng 15h, ông Trần Quang Hùng lái ôtô 7 chỗ của cơ quan từ huyện về thành phố Kon Tum. Khi chạy trên quốc lộ 14, đoạn qua huyện Đắk Hà, ôtô tông liên tiếp 2 xe máy nhưng vẫn tiếp tục chạy với tốc độ cao về phố.

Tổ tuần tra CSGT phát hiện ôtô biển xanh có biểu hiện bất thường liền đuổi theo nhưng không kịp. Nhận tin báo, tổ tuần tra ở thành phố Kon Tum tiếp tục chặn bắt cũng bất thành.

Khi vào đến thành phố, ôtô tiếp tục tông vào một người đi đường và một xe máy khác. Sau đó xe dừng trước nhà ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng. Viện trưởng được cho là chạy thẳng vào nhà.

 

Một CSGT cho hay, khi lực lượng tìm đến nhà, ông Hùng có biểu hiện say rượu, chiếc ôtô để ngoài sân bị nổ một lốp. Đoạn đường ông Hùng bỏ chạy khoảng 30 km.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời ông Hùng về làm việc và cẩu chiếc ôtô biển xanh về trụ sở điều tra.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo