Xã hội

Tạm giữ xe khách được cứu trên đèo Bảo Lộc để điều tra thêm

(DNVN) - Do có nhiều thông tin trái chiều, phức tạp, nên Công an vẫn đang tạm giữ xe khách để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo tin tức trên báo Giao Thông, sau khi chiếc xe khách 53N-2824 (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc và may mắn được tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng) dìu xuống, giúp 30 hành khách thoát chết trong gang tấc, chủ xe khách đã làm đầy đủ các thủ tục cần thiết để nhận lại xe.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua xuất hiện nhiều thông tin phức tạp nên phương tiện tiếp tục bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân theo quy định của pháp luật.

Anh Phan Văn Bắc và chiếc xe khách mất phanh.

Trả lời báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phong (chủ xe khách, cũng là tài xế thứ 2) cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, xe của ông và xe tải được đưa về công an huyện Đạ Hoai để điều tra, xác định nguyên nhân. Sau đó, ông đã thực hiện các thủ tục đền bù cần thiết cho các phương tiện bị hư hỏng và các bên đã viết giấy bãi nại để giải quyết vụ tai nạn.

"Ngày 10/9, theo yêu cầu của công an, tôi đã cho tài xế Toàn lên công an huyện Đạ Hoai để giải quyết vụ tai nạn và lấy xe về sửa chữa. Tuy nhiên, có mặt tại công an huyện Đạ Hoai, tài xế Toàn chưa thể lấy xe, đành phải quay về lại Long An. Tôi đã đền bù, giải quyết hậu quả của vụ tai nạn xong, các bên đã viết giấy bãi nại cho tôi. Tôi mong được xử lý nhanh để lấy xe về sửa chữa để tiếp tục kinh doanh", ông Phong mong muốn.

Xác nhận nguồn tin trên, một đại diện Công huyện Đạ Hoai cho biết, hiện chưa có kết luận chính thức về vụ tai nạn. Hai phương tiện vẫn đang được tạm giữ để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân theo quy định của pháp luật. Vừa qua, do xuất hiện nhiều thông tin phức tạp, liên quan đến vụ tai nạn nên mọi chứng cứ, dấu vết hiện trường và kỹ thuật phương tiện đang được công an tích cực xác minh làm rõ theo quy định.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 14h30 ngày 6/9/2016 tại km97+500 quốc lộ 20, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã được chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe ô tô tải 49C-098.51.

Theo đó, sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, anh Bắc đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo