Chân dung

Tầm vóc một tổng công ty đa ngành

(DNHN) - Mới mười mùa xuân, Thanh Thành Đạt đã trở thành doanh nghiệp đầu tư nhiều lĩnh vực tại Việt Nam và nước bạn Lào. Mặc dù mang tên Công ty TNHH nhưng quy mô và hiệu quả đầu tư lại mang tầm vóc một Tổng công ty đa ngành.

Từ người thợ sửa chữa ô tô tại một doanh nghiệp vận tải của Nghệ An, sau nhiều năm học tập, lao động, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, ngày 30/1/2002, Trần Quang Luận thành lập Công ty TNHH Thanh Thành Đạt. Với Slogan “Ý chí, sáng tạo làm nên những giá trị mới”, Thanh Thành Đạt đã trưởng thành ngoài mong đợi.

 

Ngày đầu khởi nghiệp biết bao khó khăn, Công ty có tới 50 lao động mà tài sản ban đầu chỉ vài chiếc ô tô tải. Nắm chắc nhu cầu thị trường tại Việt Nam và nước bạn Lào cùng với kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trên lĩnh vực kinh doanh vận tải thương mại của mình, GĐ Trần Quang Luận đã cùng cán bộ nhân viên với “ý chí, sáng tạo làm nên giá trị mới” đã nỗ lực, xây dựng Công ty phát triển vững chắc.

 

Những chiếc xe tải ngày đầu ấy theo kế hoạch của người Giám đốc trẻ, năng động thường xuyên vượt cửa khẩu, đưa hàng tiêu dùng Việt Nam xuất khẩu đi khắp đất nước Lào và ngược lại, đưa hàng lâm sản Lào và các mặt hàng điện gia dụng từ nước bạn nhập khẩu về Việt  Nam.

 

Bắt đầu bằng nghề kinh doanh vận tải và thương mại như thế, đến nay sau 10 năm xây dựng, Thanh Thành Đạt đã trở thành doanh nghiệp đầu tư nhiều lĩnh vực tại Việt Nam và nước bạn Lào.

 

Mặc dù vẫn mang tên gọi Công ty TNHH, nhưng quy mô và hiệu quả đầu tư mang tầm vóc của một Tổng công ty đa ngành với các ngành nghề: Mua bán lương thực, thực phẩm; Dịch vụ vận tải hàng hoá đường bộ, đường biển; Sửa chữa bảo dưỡng xe có động cơ; Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi; Trồng và khai thác rừng trồng; Sản xuất nguyên liệu giấy; Mua bán xăng dầu; Sản xuất, khai thác, chế biến, mua bán nông, lâm, thuỷ, hải sản; Sản xuất, mua bán các loại rượu; Khai thác, chế biến, mua bán khoáng sản; Cho thuê văn phòng; Sản xuất, mua bán gạch xây dựng; Khảo sát, quy hoạch đất lâm nghiệp, nông nghiệp; Tư vấn thiết kế, giám sát, thi công các công trình lâm nghiệp, nông nghiệp; Uơm và mua bán các loại cây giống lâm, công, nông nghiệp; Đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác nhà ở, cảng biển; Dịch vụ đại lý tàu biển, cung cấp dầu, nước ngọt cho tàu thuyền; Mua bán ôtô và phụ tùng thay thế; kinh doanh bất động sản...  Các sản phẩm của Thanh Thành Đạt như nguyên liệu giấy vật liệu xây dựng, cồn thực phẩm tinh chế, rượu … đã có mặt hầu hết các thị trường trong nước và các nước Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc….

 

Tầm vóc một doanh nghiệp đa ngành của Thanh Thành Đạt được thể hiện rõ nét nhất ở tốc độ phát triển kỷ lục trong 10 năm qua. Từ năm 2003 đến nay, hàng loạt nhà máy, chi nhánh, trung tâm trực thuộc liên tiếp được ra đời tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc miền Trung Việt Nam và nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

 

Đó là Nhà máy sản xuất cồn rượu Xuân An; Công ty TNHH nguyên liệu giấy Nghệ An; Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu và trồng rừng Quỳnh Thiện; Nhà máy cán thép tại nước bạn Lào; Nhà máy rượu Nghệ An; Nhà máy cán tôn tại thủ đô Viêng Chăn - Lào; tiếp nhận và quản lý Trung tâm Kế thừa và ứng dụng y học cổ truyền; Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu và làng nghề Phổ Hải; Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu Lễ Môn; đầu tư khai thác và sản xuất đá xây dựng; Nhà máy chế biến gỗ dăm xuất khẩu Quảng Phú; Chi nhánh sản xuất, thương mại và làng nghề Thành Đạt; Xí nghiệp nuôi và kinh doanh Yến Sào; Nhà máy gạch Tuynel Nghi Xuân – Hà Tĩnh; Xưởng khai thác, chế biến gỗ và trồng rừng tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào); Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu Nghi Sơn; Chi nhánh dịch vụ, sản xuất ươm trồng cây công nghiệp; Xí nghiệp xây dựng Thanh Thành Đạt...

 

Với kim chỉ nam hoạt động thể hiện từ Slogan “Sáng tạo, ý chí làm nên những giá trị mới”, Tổng Giám đốc Trần Quang Luận cùng đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề đã đưa Thanh Thành Đạt lớn mạnh không ngừng. Từ số lượng  CBCNV khi mới thành lập là khoảng 50 người,  đến năm 2010 lên hơn 1.500 người.

 

Doanh thu năm mới thành lập 2003 chỉ 16 tỷ đồng, năm 2010 đã đạt gần 736 tỷ đồng, năm 2011 ước đạt 1.135 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước gần 5,652 triệu đồng. Bên cạnh đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động cho CBCNV, Công ty còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

 

Trong năm 2009 – 2010, Công ty đã xây dựng 5 căn nhà tình thương cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An với tổng trị giá 175 triệu đồng, ủng hộ đại Hội Các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An 75 triệu đồng và cùng rất nhiều các hoạt động xã hội, từ thiện khác như: Chương trình mái ấm cho người nghèo, chương trình “huyền thoại Truông Bồn”, ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh…

 

Tổng GĐ Trần Quang Luận tại Lễ trao cúp Sao vàng Đất Việt

 

Sau 10 năm xây dựng, Thanh Thành Đạt được đánh giá là doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững, được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành TƯ và UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen.

 

Công ty còn được tôn vinh cúp vàng, danh hiệu lớn, như: năm 2008 là một trong số 100 doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam được tặng danh hiệu Hội nhập Kinh tế Quốc tế lần 1; năm 2010 là một trong số 20 doanh nghiệp xuất sắc được tặng tiếp danh hiệu Hội nhập Kinh tế Quốc tế lần thứ hai. Cùng năm 2010 là một trong số 100 doanh nghiệp xuất sắc toàn quốc đoạt cúp “Sao Vàng Đất Việt”.

 

Chặng đường mới, Thanh Thành Đạt xác định

tầm nhìn chiến lược:

trở thành doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực, lấy trồng rừng, khai thác chế biến lâm sản, khoáng sản, xây dựng, bất động sản và dịch vụ làm chủ lực, tạo thế phát triển bền vững. Thanh Thành Đạt xác định

sứ mệnh của mình là

không ngừng phấn đấu, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý. Chăm sóc và phát triển nguồn nhân lực cả về vật chất lẫn tinh thần, nhằm khuyến khích cán bộ công nhân viên tạo ra nhiều giá trị mới cho Công ty nói riêng và toàn xã hội nói chung.

 

Để hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh ấy,

mục tiêu trước mắt Thanh Thành Đạt đề ra là

phát triển nhanh và bền vững cả về quy mô và chiều sâu các sản phẩm và dịch vụ chủ lực hiện có, tăng nhanh doanh thu và hiệu quả. Chiến lược phát triển để đạt mục tiêu ấy là nâng cao những giá trị từ khai thác tài nguyên, nguyên liệu, phát triển đồng bộ và hợp lý từ nguồn nguyên liệu cho đến những sản phẩm cuối cùng.

 

Lựa chọn và phát triển những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cạnh tranh, giá cả hợp lý, phục vụ cho các nước trong khu vực. Thường xuyên chăm lo và phát triển nguồn nhân lực làm nòng cốt cho sự phát triển, tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh các sản phẩm dựa trên khai thác những thế mạnh và lợi thế so sánh của địa phương, đáp ứng thiết thực nhất những yêu cầu phát triển KT-XH, phát triển đa ngành, đa nghề, trên nhiều lĩnh vực để hỗ trợ lẫn nhau, phấn đấu đến năm 2020, Công ty trở thành doanh nghiệp mạnh trong khu vực Miền Trung.

 

Mới mười mùa xuân, Thanh Thành Đạt đã mang tầm vóc một Tổng công ty đa ngành, rồi đây với “ý chí, sáng tạo” không ngừng, Thanh Thành Đạt sẽ tiếp tục làm nên “những giá trị mới”.



PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo