Quốc tế

Tấn công ác liệt ở Hama, quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi căn cứ chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các thành trì của phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Hama và nỗ lực chiếm giữ một quả đồi chiến lược khác.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở Đông Bắc Hama, sau đó đã đẩy lùi chúng khỏi quả đồi chiến lược al-Khazan ở Đông Bắc ngôi làng mang tên Shakhitar.

Al-Nusra chịu tổn thất nặng nề khi nhiều thành viên thiệt mạng, trong khi đó vũ khí quân sự của phiến quân này bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công. 

Tấn công ác liệt ở Hama, quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi căn cứ chiến lược.

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/11, quân đội Syria - với sự yểm trợ của không quân Nga, đã tiến công về phía thị trấn Um Miyal và al-Rahjan, hai thành trì quan trọng của khủng bố ở Đông Bắc Hama. 

Quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát ngôi nhỏ nhưng quan trọng al-Mastariheh ở Tây Bắc Sarha al-Shamali sau nhiều giờ đụng độ dữ dội với Al-Nusra. 

Số lượng lớn các tay súng khủng bố Al-Nusra, bao gồm Abu Ma'az Afghani, một chỉ huy chiến trường, đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ. 

Trong khi đó, một chỉ huy chiến trường nhấn mạnh rằng, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với khủng bố tại khu vực al-Rahjan trong những ngày gần đây, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giành lại quyền kiểm soát al-Mastariheh - điểm trung chuyển hướng về al-Rahjan.

Theo tư lệnh này, quân đội Syria hiện đồn trú ở phía Nam Um Miyal, khiến phiến quân trong trạng thái lo ngại. 

 

Các báo cáo chiến trường cho hay, nếu phiến quân không chiến thắng binh lính Syria trong những ngày tới, chúng sẽ buộc phải từ bỏ căn cứ cuối cùng ở Đông Bắc Hama mà hiện chúng đang nắm quyền kiểm soát.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo