Quốc tế

Tấn công Bắc Damascus, quân đội Syria phá nát liền lúc 35 xe quân sự IS

Quân đội Syria đã tấn công một đoàn xe quân sự của IS ở núi Qalamoun đang trên đường di chuyển tới các khu vực do khủng bố nắm giữ ở tỉnh Raqqa, phá hủy trên 35 xe quân sự, đồng thời tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng.

Theo FNA, đoàn xe của nhóm khủng bố IS đang trên đường tới tỉnh Raqqa thì bị quân đội Syria tấn công ác liệt, theo đó 35 chở phiến quân IS đã bị phá hủy. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Theo một nguồn tin tại Damascus, đoàn xe của IS đang đi dọc theo đường Busayri-Zaza để củng cố thủ phủ tỉnh Raqqa - nơi Lực lượng Dân chủ Syria tấn công. 

Các nguồn tin quân sự hồi đầu tháng này xác nhận rằng, binh lính Syria đã tiến vào hai thị trấn ở Tây Damascus gần biên giới với Li-băng, đặt dấu chấm hết cho các hoạt động của khủng bố ở các khu vực phía Tây Qalamoun. 

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã tiến vào thị trấn Sabna và Dareh ở phía Tây tỉnh Damascus trong khuôn khổ một thỏa thuận hòa bình giữa phiến quân và chính phủ Syria sau khi phiến quân chấm dứt hoạt động và rời khu vực phía Tây Qalamoun.

Nguồn tin cho biết thêm, việc quân đội Syria đến thị trấn Sabna và Dareh đã đặt dấu chấm hết cho chiến dịch của Quân đội Syria Tự do tại các khu vực từ thị trấn al-Zabadani tới khu định cư al-Qareh ngoại trừ khu vực nhỏ được bao phủ bởi các cao nguyên nhìn ra khu định cư Faliteh gần khu vực Arsal của Li-băng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo