Pháp luật

Tấn công CSGT trong lúc lập biên bản vi phạm

(DNVN) - Bị tổ công tác dừng xe để kiểm tra, trong lúc lập biên bản nam thanh niên đã hung hăng xông vào tấn công lực lượng CSGT.

Ngày 7/6, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 6, TPHCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ nghi can Nguyễn Minh Hoàng (38 tuổi, tạm trú quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 4h sáng ngày 5/6, tổ tuần tra kiểm sát của Đội CSGT – công an quận 6 tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Phan Văn Khỏe.  Tổ công tác phát hiện chiếc taxi mang BKS: 51A-391.43 đang chạy trên đường Phan Văn Khỏe, không mở đèn chiếu sáng nên đã ra hiệu dừng xe, kiểm tra hành chính và lập biên bản vi phạm.

Trong lúc tổ công tác đang lập biên bản vi phạm thì bất ngờ Hoàng điều khiển xe taxi lao trực diện vào tổ công tác. May mắn là tổ công tác né tránh kịp thời, nhưng 2 chiếc xe mô tô đặc chủng bị taxi đâm, dính chặt vào nhau và hư hỏng nặng. Tổ công tác đã khống chế đối tượng Hoàng cùng phương tiện đưa về trụ sở công an để làm rõ. 

Lê Hoàng Nam tại cơ quan công an.Lê Hoàng Nam tại cơ quan công an.

Cũng liên quan đến chống người thi hành công vụ, trước đó vào lúc tối 3-6, một tổ công tác của Đội CSGT Công an quận Bình Tân gồm ba cán bộ: Thượng úy Nguyễn Thành Công là tổ trưởng, Đại úy Nguyễn Văn Kiểm và CSGT Trương Hữu Duyên thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại nhiều tuyến đường trên địa bàn quận. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tổ tuần tra lập chốt kiểm soát tại trước nhà số 2 Tên Lửa, phường An Lạc A. Vào thời điểm này, tổ tuần tra phát hiện một thanh niên (sau đó xác định là Lê Hoàng Nam) điều khiển xe máy biển số 63B9-415.30 chở theo bạn gái tên là Kim Quyên không có đèn chiếu sáng nên CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện Nam, Quyên có sử dụng rượu bia. Trong lúc chờ cán bộ CSGT mang máy đo nồng độ cồn đến, thì Quyên có lời lẽ thô tục và dùng giỏ xách đập lên đầu, dùng chân đá vào đồng chí Nguyễn Hoàng Công (Tổ trưởng Tổ công tác).

Lúc này đồng chí Công ghi lại hành vi chống người thi hành công vụ của Quyên thì Quyên và Nam xông vào đánh đồng chí Công. Trước hành động hung hăng của hai đối tượng Tổ công tác đã bắt giữ Nam, còn Quyên lên xe tẩu thoát.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cao (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo