Quốc tế

Tấn công quân đội Syria ở Badiyeh, IS ôm thương vong nặng nề

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống lại IS ở Đông Homs và chiếm lại nhiều vị trí gần sa mạc Badiyeh, gây ra những tổn thất lớn đối với những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và lấy lại tam giác chiến lược gần mỏ năng lượng Arak và khu vực những ngọn đồi nhìn ra sa mạc Badiyeh của Syria.

Binh lính quân đội Syria ở Badiyeh

Lực lượng trung thành với chính phủ cũng đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi nhà máy điện thứ ba trong khu vực. Trong thời gian đó, quân đội Syria đã chống lại cuộc tấn công của IS nhằm chiếm lại các vùng bị mất trong Badiyeh.

Tấn công thất bại khiến nhóm khủng bố IS mất đi hàng chục tay súng và buộc những kẻ còn lại phải rút lui khỏi chiến trường. Thiết bị quân sự của IS cũng bị thiệt hại nặng nề trong các cuộc đụng độ.

Trước đó, binh lính quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 100 km vuông ở phía Nam và Đông Bắc Palmyra sau những cuộc đụng độ nặng nề với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sa mạc Palmyra ở Đông Homs.

Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS từ thị trấn Arak và al-Sukhnah, tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy các xe quân sự. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo