Quốc tế

Tấn công quân đội Syria ở Deir Ezzor, IS bị sập bẫy

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria và lực lượng đồng minh tại phía Nam vùng nông thôn Deir Ezzor khi nhóm này tiếp tục hứng chịu thất bại dọc biên giới Syria - Iraq.
Theo một nguồn tin quân sự, số lượng lớn phiến quân IS đã nỗ lực thâm nhập vào các khu vực do chính phủ Syria nắm giữ ở Badiyat Al-Mayadeen và Badiyat Al-Qoryah thuộc phía Tây Bắc thành phố biên giới Al-Bukamal.

Tấn công quân đội Syria ở Deir Ezzor, IS bị sập bẫy

Tuy nhiên, cuộc tấn công đã thất bại khi nhiều tay súng phiến quân IS bị thiệt mạng hoặc bị thương do vấp phải cuộc tấn công trả đũa ác liệt của quân đội syria và lực lượng đồng minh.  
Trong khi đó, phiến quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn phối hợp với lực lượng Iraq vẫn đang tiếp tục tấn công IS dọc khu vực biên giới, chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ và đè bẹp một số tên khủng bố. 
Trong diễn biến liên quan, vùng đất cuối cùng của IS tại Nam Damascus đã được giải phóng hoàn toàn sau khi nhóm khủng bố này buộc phải chấp nhận thỏa thuận đầu hàng. 
Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, 367 tay súng IS đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria trong suốt 2 tháng qua. 
Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo