Quốc tế

"Tấn công quân sự nhằm vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế"

(DNVN)-Đây là khẳng định của Đại sứ Thụy Điển tại Liên Hợp Quốc Olof Skoog khi chia sẻ với báo giới về tình hình khủng hoảng Syria.

Hôm 11/4, Thụy Điển - một thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - đã phản đối các cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria, khẳng định rằng hành động này sẽ vi phạm luật pháp quốc tế. 

Căng thẳng tại Syria leo thang trong những ngày gần đây với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga rằng "tên lửa sẽ bay tới" nhằm trả đũa vụ tấn công bị cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. 

Đại sứ Thụy Điển tại Liên Hợp Quốc Olof Skoog 

"Điều người dân Syria mong muốn và cần lúc này là hòa bình và công lý, chứ không phải là sự leo thang quân sự hoặc không bị trừng phạt", Đại sứ Thụy Điển tại Liên Hợp Quốc Olof Skoog cho biết. 

"Bất cứ điều gì xảy ra hiện nay đều cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế", ông nhấn mạnh. 

Hôm 10/4, Hội đồng Bảo an đã không thể thông qua dự thảo nghị quyết thứ ba do Thụy Điển và Nga soạn thảo liên quan tới việc điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma của Syria, theo đó đề nghị Chính phủ Syria cho phép các nhà điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tới thị trấn Douma, nơi được cho là đã xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học 3 ngày trước đó, để làm rõ sự thật. Trước đó, HĐBA cũng không thể thông qua 2 dự thảo nghị quyết liên quan do Mỹ và Nga lần lượt đệ trình.

Thụy Điển là một thành viên của Liên minh châu Âu cùng với Anh và Pháp, nhưng không phải là thành viên của NATO. 

Nga nhiều lần cảnh báo tại HĐBA rằng hành động quân sự của phương Tây tại Syria sẽ là bất hợp pháp và có thể dẫn đến một cuộc xung đột lớn hơn. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo