Xã hội

Tạo điều kiện để Nhật Bản có thể thực hiện dự án giao thông ở Việt Nam

Sáng 10/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tadashi Okamoto cùng các thành viên Tập đoàn Shimizu Nhật Bản tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao Tập đoàn Shimizu cũng như các tập đoàn lớn của Nhật Bản khác đã quan tâm, hợp tác cùng Việt Nam thực hiện các dự án ở Việt Nam, trong đó có các dự án giao thông đã đưa công nghệ mới vào áp dụng, giúp Việt Nam đào tạo, chuyển giao công nghệ cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

 

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn Shimizu tăng cường liên doanh với các doanh nghiệp Việt Nam để tạo thành liên doanh mạnh, sau này có thể tham gia đấu thầu nhiều dự án hạ tầng khác; cụ thể Shimizu có thể nghiên cứu làm các dự án BOT, nhất là các dự án cầu, đường cao tốc, đường sắt… . 

 

Với mong muốn hợp tác lâu dài với Việt Nam, ông Tadashi Okamoto đại diện Tập đoàn Shimizu, cam kết sẽ đưa công nghệ mới áp dụng vào các dự án hạ tầng giao thông Việt Nam. Theo ông Tadashi Okamoto, Shimizu đã và đang đảm nhận nhiều dự án dân dụng và cơ sở hạ tầng; trong đó có Dự án xây dựng cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) nằm trên trục Quốc lộ 18 nối từ Sân bay Quốc tế Nội Bài - Hà Nội tới biên giới Trung Quốc, thay thế cho bến phà được dùng trước đây. Cầu Bính (Hải Phòng) là một trong những dự án đặc biệt có sự tham gia của Shimizu trong liên danh với các nhà thầu IHI và Sumitomo Mitsui.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam để Shimizu tiếp tục tham gia thực hiện các dự án giao thông ở Việt Nam.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo