Hỗ trợ doanh nghiệp

Tạo dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Mới đây tại Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài và Câu lạc bộ Thương Gia, Tạp chí Thương Gia, phối hợp tổ chức Hội thảo “Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với mong muốn trở thành cơ hội để các doanh nhân nâng cao nhận thức trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Nhân Phượng - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Ninh cho rằng, trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng, bởi vậy, dù muốn hay không hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay, người tiêu dùng chỉ cần một cú "click" chuột là có thể biết được chất lượng, mẫu mã, giá cả của sản phẩm, cũng như những thông tin của công ty và người lãnh đạo của công ty sản xuất ra sản phẩm đó.

Ông Nguyễn Nhân Phượng - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Ninh (Ảnh:M.P)

Cũng chỉ cần xem qua các thiết bị điện tử, người tiêu dùng sẽ dễ dàng biết được sản phẩm của doanh nghiệp ấy thương hiệu đã lan tỏa đến đâu, uy tín của người lãnh đạo doanh nghiệp đang ở mức độ nào…để quyết định mua sản phẩm hay không. Bởi người tiêu dùng dễ có cảm tình hơn với những sản phẩm đã có thương hiệu và người lãnh đạo doanh nghiệp đó đã có uy tín trên thương trường.

Ông Phượng nhận định, trong xu thế hội nhập sâu rộng như hiện nay, nếu thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp được chú trọng, thì đây cũng là một lợi thế để doanh nghiệp dễ dàng đàm phán, hợp tác làm ăn với các đối tác nước ngoài. Bởi họ cũng như mình, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi hợp tác làm ăn với một doanh nghiệp đã có uy tín và người chủ doanh nghiệp đấy đã có tiếng nói trên thương trường…

“Vậy nên chúng ta thường nói, những người lãnh đạo doanh nghiệp là những đại sứ hình ảnh, là người phát ngôn chính thống của doanh nghiệp, hay nói “hình ảnh của bạn đáng giá triệu đô”. Chính điều này đã khẳng định chắc chắn vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trên thị trường”, ông Phượng nhấn mạnh.

Tại hội thảo đại diện doanh nghiệp ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Công ty May Hưng Yên với 16.000 lao động chia sẻ,  vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp trong công ty cũng vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp khi đã có tiềm lực phát triển, tiềm lực kinh tế, có một chỗ đứng nhất định trên thị trường thì chú ý trong quá trin xây dựng thương hiệu lãnh đạo. Đây là yếu tố khiến doanh nghiệp có chỗ đứng, tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp tốt hơn. Điều này không chỉ tốt cho doanh nghiệp mà còn tốt cho lãnh đạo doanh nghiệp khi tham gia các cuộc hợp tác, đàm phán hay xúc tiến với các đối tác trên thị trường.

Ông Dương cho biết, trong vòng 5 năm tới, việc Việt Nam hướng đến mốc xuất khẩu 50 tỷ. Chính vì vậy, lực lượng lao động là vô cùng quan trọng đối với ngành may. Hiện nay, lực lượng lao động ngành may là khoảng 1 triệu lao động nên để đạt mục tiêu đã đề ra thì lực lượng lao động sẽ tăng lên khoảng 4 triệu người. Chính vì vậy, việc phát triển tư tưởng cho lực lượng lao động, tăng cường sức ảnh hưởng của lãnh đạo đối với người lao động để tạo nên sự năng động thì càng vô cùng quan trọng.

 

Cùng quan điểm đó, chia sẻ tại hội thảo, ông Peter Hồng – Chủ tịch Bankpay, Phó Chủ tịch Thường trực – Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài  cho biết,  những thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới khi nào cũng đi bên cạnh quý vị như ông Steve Jobs của thương hiệu Apple, người thứ 2 là Billgate, người thứ 3 là Warren Bufett...Tại Việt Nam có những thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp đi vào lòng người như bà Mai Kiều Liên của Vinamilk, ông Trương Gia Bình của FPT..Bên cạnh đó cũng có nhiều sản phẩm của nhiều doanh nghiệp cũng đã có thương hiệu nổi tiếng khác nữa...

“Những người doanh nhân thành đạt, có tên tuổi đều có ý thức đạo đức dẫn dắt doanh nghiệp mình tiến lên, vươn cao, vươn xa hơn, bà con ở nước ngoài cũng gửi về số ngân sách không nhỏ, tất cả đều mong mỏi đất nước Việt Nam phát triển. Vậy nên chúng ta hãy xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp để cùng nhau phát triển đất nước” – ông Peter Hồng nói.

Hội Thảo quy tụ nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh khác nhau như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên …. và các Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Tại đây các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm và bài học trong quá  trình tạo dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp…/.

Nên đọc
Theo Dangcongsan.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo