Quốc tế

Tàu chiến Nga hủy diệt "máy bay địch" gần bờ biển Triều Tiên

(DNVN) - Chiến hạm săn ngầm của Nga khoe uy lực bằng cách phá hủy các mục tiêu "thù địch giả định" ngoài khơi bờ biển Triều Tiên trong một cuộc tập trận Hải quân.

Chiến hạm Nga tập trận gần Triều Tiên

Theo Daily Mail, chiến hạm Admiral Tributs, một tàu khu trục Udaloy cỡ lớn đã có màn trình diễn mĩ mãn trong các cuộc tập trận huấn luyện ở Vịnh Peter the Great - Vịnh lớn nhất trong vùng Biển Nhật Bản.

Chiến hạm được xây dựng từ thời Liên Xô đã phá hủy các mục tiêu trên biển và không khí ở vùng biển phía Nam Vladivostok - một thành phố cảng lớn cách Triều Tiên chưa đầy 160 km.

"Thủy thủ đoàn Admiral Tributs đã đẩy lùi một cuộc không kích của kẻ thù giả định do máy bay Tu-142MZ và II-38N thuộc không lực của hạm đội Thái Bình Dương sắm vai. Các xạ thủ trên chiến hạm đã bắn trúng mục tiêu trên không với pháo phòng không 100 mm trong cuộc tập trận", Phát ngôn viên Hải quân Nga Nikolay Voskresensky cho biết.

Trong khi đó, các thủy thủ trên khoang Admiral Tributs cũng sử dụng hệ thống súng AK-630 để bắn thủy lôi nổi trên nước, ông Voskresensky nói thêm.

Một tàu khu trục lớp Udaloy khác được gọi là Admiral Vinogradov cũng thực hiện các cuộc diễn tập bắn tên lửa trong khu vực. Được trang bị tên lửa chống ngầm, Admiral Tributs sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại Vịnh Peter the Great. Các tàu chiến từ hạm đội Thái Bình Dương của Nga thường xuyên tổ chức tập trận trong khu vực. Nhưng các cuộc tập trận diễn ra cùng ngày với thông báo của Hải quân Mỹ rằng nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson sẽ nối lại các hoạt động tại Tây Thái Bình Dương.

 

USS Carl Vinson là siêu tàu sân bay lớp Nimitz đang dẫn đầu nhóm chiến hạm tấn công của Mỹ hướng tới Biển Đông để thực hiện các sứ mệnh quân sự. Hơn 6.000 thủy thủ và 5 tàu chiến sẽ cùng với tàu Carl Vinson lập thành nhóm tác chiến tàu sân bay.

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo