Quốc tế

Tàu hải quân Nga chở thêm xe tăng và xe bọc thép tới Syria

(DNVN)-Một tàu hải quân Nga hiện đang trường tới cảng Tartous để bàn giao số lượng lớn hàng tiếp tế quân sự cho quân đội Syria.

Theo nhà quan sát hải quân Yoruk Isik thuộc Nhóm Bosphorous Observer, tàu đổ bộ LSTM Azov 151 lớp Ropucha của Nga đã vượt qua eo biển Bosphorus và đã tiến vào địa phận Địa Trung Hải. 

Nhà quan sát hải quân trên cho biết, đây là lần thứ 6 trong năm nay tàu LSTM Azov 151 lớp Ropucha của Nga tới Syria từ Nga. 

Ảnh minh họa.

Nhà quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, tàu hải quân Nga có khả năng chở theo xe tăng, xe bọc thép và có thể chở ít nhất 450 tấn hàng hóa cho quân đội Syria. 

Hồi tháng 6, trang tin quân sự tổng hợp bmpd.livejournal của Nga dẫn nguồn từ các nhà quan sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hôm 17/6 2 chiếc tàu hộ vệ tên lửa loại nhỏ nhưng có hỏa lực cực mạnh (tên lửa Kalibr) là Grad Sviyazhsk và Veliky Ustyug (lớp Buyan-M thuộc Dự án 21631) của chi Hạm đội Biển Caspian Hải quân Nga đang tiến ra biển Địa Trung Hải.

Cả 2 chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Buyan-M này đều mang đầy ắp tên lửa Kalibr (cả 2 phiên bản hành trình diệt hạm siêu âm và tên lửa hành trình đánh đất Kalibr-NK) trong bệ phóng đã bị được phát hiện và theo dõi khi chúng vượt qua eo biển Bosphorus (Thổ Nhĩ Kỳ).

Chúng vừa rời cảng Sevastopol hôm 16/06 hướng ra biển Địa Trung Hải. Trước đó, 2 tàu Grad Sviyazhsk và Veliky Ustyug đã di chuyển bằng đường thủy nội địa từ biển Caspian, hành quân tới Sevastopol.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo