Quốc tế

Tàu hải quân Nga nã hơn 100 tên lửa vào Syria

(DNVN)-Các tàu hải quân Nga đã tiến hành nã hơn 100 tên lửa và tiêu diệt hơn 80 mục tiêu vũ trang bất hợp pháp ở Syria.

Phát biểu tại Hội nghị bảo tàng quân sự lần thứ IV, Tổng tư lệnh Hải quân Vladimir Korolev cho biết, các tàu của Hải quân Nga hoạt động tại Syria đã tiến hành hơn 10 cuộc tấn công với tổng số hơn 100 tên lửa và phá hủy hơn 80 đối tượng vũ trang bất hợp pháp.

"Hải quân Nga đã tham gia các hoạt động đặc biệt của các lực lượng vũ trang Nga tại Syria. Tất nhiên, điều quan trọng nhất cho sự phát triển của Hải quân là kinh nghiệm bắn tên lửa hành trình tầm xa từ tàu ngầm Hải quân. Hơn 10 cuộc tấn công tên lửa đã được thực hiện trong giai đoạn hoạt động của các lực lượng hải quân với tổng số hơn 100 tên lửa, tiêu diệt hơn 80 mục tiêu vũ trang bất hợp pháp", ông Korolev cho biết.

Một vụ nã tên lửa của Nga nhằm vào mục tiêu ở Syria. 

Tổng tư lệnh Hải quân nga đã ghi nhận kinh nghiệm về việc sử dụng chiến đấu cơ lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân của nhóm hàng không mẫu hạm hải quân.

"Hàng không hải quân trên tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" thực hiện hơn 400 phi vụ, phá hủy hơn 1300 mục tiêu của các nhóm vũ trang bất hợp pháp", ông Korolev cho biết thêm.

Theo ông Korolev, việc sử dụng lực lượng và phương tiện của Hải quân trong cuộc chiến ở Syria trên quy mô này được tiến hành lần đầu tiên sau chiến tranh thế giới thứ hai. Nga đã áp dụng tên lửa hành trình trên biển Calibr, rút kinh nghiệm trong việc sử dụng máy bay trên chiến đấu trên tàu sân bay của Hải quân.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo