Quốc tế

Tàu sân bay Trung Quốc vào ADIZ, Đài Loan "để mắt" sát sao

(DNVN)-Đài Loan cho biết, một tàu sân bay Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của hòn đảo này, và Đài Bắc "để mắt" sát sao khi chiến hạm này tiến vào từ một chuyến đi tới Hong Kong.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/7, cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, tàu sân bay Liêu Ninh trọng tải 60.000 tấn của Trung Quốc đã rời Hong Kong vào trưa 11/7, sau đó di chuyển theo hướng bắc, dọc theo phía tây eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Đài Loan lúc 2h40 sáng 12/7. 

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đến Hong Kong hôm 07/7/2017. (Ảnh AFP)

Tuyên bố cho hay, cơ quan quốc phòng Đài Loan đang giám sát tình hình nhưng kể từ khi tàu sân bay Trung Quốc tiến vào, Đài Bắc chưa phát hiện diễn biến bất thường nào. 

Tàu sân bay Liêu Ninh có khả năng đạt tốc độ tối đa 37km/giờ và có thể chở 36 máy bay. 

Chiến hạm này đã tới Hong Kong, một đặc khu của Trung Quốc, vào ngày 07/7 để tham gia lễ kỉ niệm 20 năm Anh trao trả đặc khu này cho Trung Quốc. Đây là lần thứ 4 tàu Liêu Ninh di chuyển gần Đài Loan trong những tháng gần đây.

Chiến hạm do Liên Xô chế tạo này đã rời Hong Kong vào ngày 11/7.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, và đang chờ thống nhất kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo