Doanh nhân

Taxi Uber bị cấm trên toàn lãnh thổ nước Ý

Tòa án Milan đã ra phán quyết yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh của Uber ở nước Ý trong phiên tòa mà các nghiệp đoàn taxi theo kiểu truyền thống thắng kiện

Phán quyết của tòa án Milan được đưa ra hôm 26/5 cho rằng, dịch vụ UberPop tại Ý đã tạo sự "cạnh tranh không lành mạnh", việc Uber sử dụng ứng dụng để đón khách và điều tiết các hoạt động thuê xe trên lãnh thổ Italy là "không hợp lệ" và "vi phạm quy chế quản lý dịch vụ taxi Italy".

UberPop cho phép người sử dụng ứng dụng Uber trên smartphone để yêu cầu một chuyến đi, với chi phí rẻ hơn taxi thông thường. Cũng giống như UberX ở Anh, nơi mà Uber đang phát triển khá tốt.

Phán quyết lần này của tòa án Milan đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của Uber ở thị trường Châu Âu. Nước Ý đã nối dài thêm danh sách các nước cấm Uber, trước đó có Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Đức.

Uber hiện có trị giá 41 tỷ USD tại thị trường châu Âu. Hãng này cũng đang dư tính tạo thêm 50.000 việc làm bằng cách mở rộng mạng lưới tại khắp các thành phố lớn tại Châu Âu.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo