Quốc tế

Tên lửa chống tăng Javelin sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự ở Ukraine

(DNVN) - Nhà phân tích an ninh và quốc tế Mark Sleboda cho rằng, với việc nhận được 37 bệ phóng và 210 tên lửa Javelin cũng sẽ không thay đổi cán cân quân sự ở Ukraine.

 Sau khi Ukraine nhận được tên lửa chống tăng Javelin hồi đầu tuần này, Mark Sleboda, một nhà phân tích an ninh và quốc tế, đã có buổi gặp gỡ với đài Sputnik để thảo luận về những tác động đối với quân đội của Ukraine.

"Hệ thống vũ khí này là một trong những hệ thống chống tăng tốt nhất thế giới, nhưng điều này sẽ không thay đổi cán cân quân sự ở Ukraine”, Sleboda chia sẻ.

Các tên lửa chống tăng Javelin sẽ không làm thay đổi nghiêm trọng tình hình an ninh Ukraine 

“Chúng ta đang nói đến 37 bệ phóng và 210 tên lửa Javelin. Xe tăng không được sử dụng trong cuộc xung đột này trong 3 năm. Số lượng tử vong là do việc bắn tỉa và pháo binh. Chính vì thế, điều này sẽ không thay đổi cán cân quân sự, ” nhà phân tích cho biết.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cũng bày tỏ đồng ý với phân tích của Sleboda rằng các tên lửa chống tăng Javelin sẽ không làm thay đổi nghiêm trọng tình hình an ninh khu vực. Trước đó, Nga cũng đưa ra nhận định rằng tên lửa Javelin cũng chỉ giống như những loại vũ khí khác, ít có khả năng làm xoay chuyển cục diện chiến trường.

Vào hôm 1/5 vừa qua, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã xác nhận nước này đã nhận được một loạt các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin. 

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo