Pháp luật

Thái Bình: Bắt cô giáo lừa đảo, chiếm hàng trăm triệu đồng

Thấm nói mình quen biết rộng, có thể chạy được thương binh, công nhận chất độc gia cam... để lừa đảo rất nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lại Thị Thấm (34 tuổi, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, là giáo viên trường Mầm non xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tin tố giác của ông N.G.N (61 tuổi, trú tại xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về việc ông bị lừa một số tiền lớn khi nhờ Thấm xin học cho con vào một trường Cảnh sát tại Hà Nội, phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng tiến hành xác minh, triệu tập Lại Thị Thấm lên để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thấm đã thừa nhận hành vi nhận tiền của ông N.G.N để chạy việc.

Cô giáo Lại Thị Thấm đã bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguồn ảnh: Phụ nữ Pháp luật

Theo đó, năm 2015, ông N.G.N. (trú xã Hồng Lĩnh, huyện Đông Hưng) vì tin lời đã giao cho Thấm tổng số tiền là 170 triệu đồng để "chạy" vào học trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân. Sau khi đã giao đủ số tiền cho Thấm, chờ đợi mãi không thấy Thấm có động tĩnh gì, ông N. nhiều lần yêu cầu Thấm trả tiền nhưng Thấm tìm cách khất lần. Cuối năm 2016, sau nhiều lần bị ông N. đến nhà đòi tiền, Thấm đã viết cho ông N. một giấy vay nợ. Thấm khai, do số tiền 170 triệu đồng ông N. đưa cho Thấm là tiền vay nặng lãi nên khi viết giấy vay tiền, Thấm đã đồng ý viết vay ông N. với số tiền là 300 triệu đồng, theo VOV.

Ngoài ra, suốt từ tháng 6/2007 cho tới giữa tháng 6/2017, bằng những lời lẽ, chiêu trò ngon ngọt, khéo léo, Thấm đã nhiều lần khiến ông L.V.Đ (65 tuổi, trú tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng) đưa tiền để chạy chế độ thương binh với số tiền lớn. Số tiền Thấm chiếm đoạt được hầu như đều đã sử dụng cho cuộc sống hằng ngày mà không hề nhờ ai chạy việc hay chạy chế độ cho các nạn nhân, Theo Phụ nữ Pháp luật.

Với việc dựng vỏ bọc bên ngoài là một công chức, biên chế của trường mầm non trong một thời gian dài từ năm 2008 đến năm 2017, Thấm đã đánh trúng vào tâm lý, điểm yếu của các nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Tính tới thời điểm hiện tại, cơ quan An ninh điều tra đã xác định Thấm đã lừa hơn 10 người với số tiền gần 600 triệu đồng. Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nên đọc



Lương Hòa (Tổng hợp theo VOV, Phụ nữ Pháp luật)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo