Quốc tế

Thái Lan: Nổ bom kinh hoàng, 12 người chết, nhiều nạn nhân bị thương nặng

(DNVN) - Tối 17/8, một quả bom đã phát nổ bên ngoài một đền thờ tại trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương nặng.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 19h giờ (theo giờ Thái Lan) ngày 17/8 tại trước tòa tháp Intercontinental giữa ngã tư Ratchaprasong, trung tâm thành phố Bangkok. Theo thông tin từ hiện trường, các nạn nhân đều đang đi thăm đền thờ Erawan và khu mua sắm Siam Paragon khi vụ nổ xảy ra.

Hiện tại có 5 xe cứu thương có mặt tại hiện trường, cảnh sát và nhân viên cứu hộ cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, các thông tin vẫn đang trong quá trình điều tra. Nhiều bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lửa và khói bốc lên sau vụ nổ.

Tại ngay địa điểm phát nổ lúc này là những chiếc xe máy bị thiêu thành tro.
Tại hiện trường vụ nổ lúc này là những chiếc xe máy bị thiêu thành tro.

Theo thông tin từ phóng viên AP có mặt tại hiện trường, thì quả bom này được gắn trên xe máy và phát nổ ngay giữa đường. Các phần thi thể nạn nhân vương vãi khắp con đường sau khi quả bom phát nổ bên ngoài đền thờ Erawan.

Tờ The Straits Times đưa tin rất có thể còn một quả bom nữa chưa phát nổ ở gần khu vực nổ đầu tiên, hiện tại một đội gỡ bom của quân đội Thái Lan đang có mặt tại hiện trường để thực thi nhiệm vụ.

Ảnh chụp từ trên cao hiện trường vụ nổ.
Ảnh chụp từ trên cao hiện trường vụ nổ.

"Tôi chỉ có thể khẳng định đó là một quả bom, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết đó là loại bom nào và tính chất của vụ nổ, mọi việc vẫn đang được điều tra gấp rút" - Ông Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cơ quan cảnh sát quốc gia Thái Lan cho biết.

Được biết, đây là lần hiếm hoi có bom nổ ở ngay giữa trung tâm Bangkok. Những vụ nổ tương tự thường xảy ra ở miền nam Thái Lan, nơi những phần tử nổi dậy Hồi giáo đòi ly khai. Thủ đô Bangkok tương đối yên bình từ sau cuộc đảo chính tháng 5/2014 vì chính quyền đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh.

Đã có khoảng 12 người chết và nhiều người bị thương.
Đã có khoảng 12 người chết và nhiều người bị thương.

Tuy nhiên, căng thẳng bùng phát những tháng gần đây, khi chính quyền Thái Lan tuyên bố họ không thể tổ chức bầu cử trước năm 2017, đồng thời muốn soạn thảo Hiến pháp có lợi cho chính quyền quân sự.

 

Erawan là đền thờ nổi tiếng thờ thần Brahma của đạo Hindu, nhưng cũng có hàng ngàn Phật tử đến viếng đền mỗi ngày. Đền Erawan tọa lạc gần ngã tư Ratchaprasong, trên một con đường chính đi qua khu trung tâm thương mại của Bangkok và bao quanh bởi ba trung tâm mua sắm lớn.

Một vài hình ảnh hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng ở trung tâm Bangkok, Thái Lan:

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo