Môi trường

Thái Lan: triệt phá đường dây buôn động vật, giải thoát 14 con sư tử trắng

Cảnh sát Bangkok vừa triệt phá một đầu mối buôn bán động vật hoang dã trái phép, phát hiện khoảng 300 động vật sống bị nhốt trong một ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô, trong đó có 14 con sư tử trắng.

(TT) Cuộc điều tra của cảnh sát xuất phát từ các đơn phàn nàn của hàng xóm xung quanh ngôi nhà về mùi động vật lạ. Sau quá trình điều tra, cảnh sát thủ đô phối hợp cùng các quan chức Bộ Môi trường và Tài nguyên quyết định khám xét ngôi nhà.


Theo báo The Nation, những động vật được cảnh sát phát hiện gồm 14 con sư tử trắng, 4 con cầy hương, một con mèo rừng, hai con chim mỏ sừng… và các loại công, khỉ, rùa. Ngôi nhà nuôi nhốt có diện tích tới 3.200 mét vuông, địa chỉ ở quận Khlong Sam Wa.

Người chủ ngôi nhà, Montri Boonphromon, khẳng định họ được quyền nhập khẩu hợp pháp những loài vật trên.

Đại diện cảnh sát cho biết 14 con sư tử trắng có thể được vận chuyển vào Thái Lan dưới giấy phép nhập khẩu để bán cho vườn thú, nhưng thực chất là để bán cho tư nhân. Cảnh sát cũng cho biết cá nhân không được quyền nuôi nhốt sư tử trắng, cầy hương hay cu li...

Hai người đàn ông Thái, trong đó một người là chủ cửa hàng bán vật nuôi tại khu chợ Chatuchak, bị buộc tội buôn bán động vật trái phép. Nếu bị kết án, họ có thể đối mặt với 4 năm tù giam và tiền phạt 40.000 baht (1.300 USD).
 
 
Đức Toàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo