Pháp luật

Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm giết người xong về dọa giết bố đẻ

(DNVN) - Trên người tên này lúc đó còn vương vãi máu. Nhìn thấy bố là ông Mừu, tên này nói: “Con đã giết cả nhà thằng Long rồi”. Ông bố sợ hãi nhìn con thì bị dọa: “Ông nhìn gì, tôi chém cả ông bây giờ.”

Như tin đã đưa, một vụ thảm sát nghiêm trọng đã xảy ra ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Thông tin ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ thảm sát bắt nguồn từ tranh chấp đất làm nương rẫy và nguồn nước. 

Bốn nạn nhân là anh Trần Văn Long (32 tuổi) cùng vợ là chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi), con trai Trần Văn Tuyền (2 tuổi) và em chị Hoa là Phàn Thị Hòa (15 tuổi). Hung thủ được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi, trú cùng thôn với gia đình nạn nhân).

Ảnh Tiền phong.
Người thân gia đình chị Hoa chuẩn bị làm thủ tục mai táng cho nạn nhân.Ảnh Tiền phong.

Theo phong tục tập quán của địa phương, trong chiều 13/8, sau khi nhận bàn giao, gia đình đã đưa thi thể chị Phàn Thị Hà (SN 2000) về mai táng tại thôn 16, xã Lâm Giang. Còn thi thể anh Trần Văn Long cùng vợ và 2 con được ngươi thân mang về quê nội mai táng.

Chiều 13/8, hàng trăm người dân đã vượt rừng, lội suối vào thôn 16, xã Lâm Giang để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và làm thủ tục bàn giao thi thể các nạn nhân, chia buồn cùng gia đình ông Phàn Văn Chung (SN 1974), bố của 2 nạn nhân Phàn Thị Hoa (SN 1995), Phàn Thị Hà (SN 2000). 

16h cùng ngày, khi các thi thể được người thân cáng ra từ trong rừng, bà Nguyễn Thị Dạt (mẹ đẻ chị Hoa và chị Hà) gần như ngã quỵ, khóc không ra tiếng. Với gia đình bà, đây là nỗi đau quá lớn bởi cùng lúc bà mất 2 đứa con gái, 1 con rể và 1 cháu ngoại.

Theo lời kể của gia đình, nghi can Đặng Văn Hùng, sau khi giết hại gia đình nạn nhân Trần Văn Long đã chạy về lán nhà mình. Trên người tên này lúc đó còn vương vãi máu. Nhìn thấy bố là ông Mừu, tên này nói: “Con đã giết cả nhà thằng Long rồi”. Ông bố sợ hãi nhìn con thì bị dọa: “Ông nhìn gì, tôi chém cả ông bây giờ.”

“Thấy vậy, nó giương khẩu súng kíp bắn một phát lên trời rồi nói lớn: Tôi cho bà sống một tuần nữa...” ông Mừu kể. Vợ ông Mừu đã phải bỏ trốn lên Lào Cai.

 

Hiện tên Hùng đang bỏ trốn vào rừng cùng người yêu, có khả năng mang theo súng.

Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và công an huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và tiến hành truy bắt đối tượng.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất vụ thảm sát ở Yên Bái tới bạn đọc.

Vũ Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo