Xã hội

Thanh Hóa: Chủ tịch xã trần tình về tấm bằng giả

Thời gian qua, người dân địa phương truyền tai nhau về việc Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa sử dụng bằng giả để thăng tiến. Trước đồn đoán của người dân, vị chủ tịch xã này đã lên tiếng thừa nhận.

Theo đó, người mà dư luận địa phương hoài nghi về chuyện bằng cấp là ông Nguyễn Duy Dơn, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa khi chưa học hết cấp 3 nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT.

Bằng cấp 3 của ông Nguyễn Duy Dơn.

Được biết, ông Dơn chính thức đảm nhận chức Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống từ tháng 8/2015 đến nay. Trước đó, ông đã từng có thời gian dài từ năm 2004 đến năm 2015 làm Trưởng Công xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Duy Dơn, thừa nhận những thông tin mà người dân phản ánh về việc ông chưa học hết cấp 3 nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp là đúng. Theo ông Dơn, ông có học phổ thông (niên khóa 1981-1982), nhưng học gần xong thì ông đi bộ đội và phải bỏ dở việc học.

Năm 1985, sau khi xuất ngũ về địa phương thì ông tham gia làm việc ở thôn, sau đó từ năm 2000 đến 2004 ông lên làm ủy nhiệm thu thuế tại UBND xã Tượng Lĩnh. Đến tháng 8/2015 ông được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

Giải thích về tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 của mình, theo ông Dơn, sau khi lên UBND xã làm việc, ông có đi học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống, được người khác “mách nước” không cần đi học vẫn có bằng tốt nghiệp. Do tuổi tác nên ông có nhờ người làm bằng tốt nghiệp cấp 3.

Theo ông Dơn thì năm 1985 ông mới xuất ngũ, nhưng trên bằng tốt nghiệp PTTH ghi ngày tốt nghiệp là 15/9/1984 và không có số hiệu bằng.
Ngoài ra, ông Dơn nói có đi học thêm hệ bổ túc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống, nhưng trên bằng lại ghi “Đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa thi năm 1984 tại hội đồng thi Nông Cống 1".

Ông Trần Đông, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Nông Cống cho biết, theo hồ sơ ông Nguyễn Duy Dơn làm Trưởng Công an xã Tượng Lĩnh bắt đầu từ ngày 1/7/2004 và sau đó lên Chủ tịch UBND xã vào tháng 8/015. Trong hồ sơ, ông Dơn có khai học đầy đủ các cấp 1, 2 và cấp 3. Đây là đối tượng Thường vụ Huyện ủy quản lý, việc ông Dơn có sử dụng bằng giả hay không đến giờ ông mới biết sự việc.

Trước đây, tại huyện Nông Cống cũng có nhiều cán bộ như trường hợp Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành mượn bằng của người khác, phó Chủ tịch UBND xã Công Bình sử dụng bằng giả.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo