Pháp luật

Thanh Hóa: Trung tâm hội nghị Hàm Rồng vừa làm... đã bị nứt toác

(DNVN) - Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (nay là Trụ sở tạm UBND Tp. Thanh Hóa) là một dự án lớn mang tầm vóc và ý nghĩa lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc và của xứ Thanh. Tuy nhiên, sau hơn 5 tháng đưa vào sử dụng công trình đã xuống cấp trầm trọng.

Thời gian vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc Trung tâm hội nghị Hàm Rồng nằm trong khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng nay là trụ sở tạm của UBND TP Thanh Hóa đã bị xuống cấp trầm trọng. Trước thực trạng đó, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại đây để tìm hiểu thông tin sự việc.

Nhìn từ phía xa Trung tâm hội nghị Hàm Rồng khá là khang trang và bề thế.

Sáng ngày 8/12/2015, có mặt tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận việc xuống cấp của công trình này như: bên trong trung tâm hội nghị có nhiều điểm trên tường bị nứt toác nghiêm trọng và chạy dài tạo thành khe, phía bên ngoài sân bãi bị sụt lún nhiều nơi, gạch đá lát sân bị vỡ, bị phồng rộp... 

Một số người dân cũng đang băn khoăn về việc hư hỏng và xuống cấp nặng dù mới chỉ đưa vào sử dụng được một thời gian rất ngắn. Nghi vấn về chất lượng của công trình?

Với một số tiền lớn bỏ ra để bây giờ tường bị nứt như thế tiếc làm sao, anh Hùng (một người dân sống gần đó) ngao ngán khi trao đổi với phóng viên.

Được biết, Ngày 12/12/2014 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 4343/QĐ-UBND về việc Phê duyệt điều chỉnh Hạng mục khu trung tâm hội nghị Hàm Rồng, khu vườn thực vật, nâng cấp hai phòng trung bày Bảo tàng Thanh Hóa, thuộc Hợp phần 5 - Phát triển du lịch Dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa. Với tổng mức đầu tư là 142.484 triệu đồng.

Công trình do Ban quản lý dự án Phát triển toàn diện kinh tế xã hội Thành phố Thanh Hóa (CSEDP) làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công công trình là Tổng Công ty cổ phẩn Miền Trung.

 

Sau đó, Ngày 11/5/2015 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 1665/QĐ-UBND về việc giao công trình Trung tâm hội nghị Hàm Rồng cho UBND thành phố Thanh Hóa quản lý, sử dụng.

Trước thực trạng trên, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện UBND TP Thanh Hóa đơn vị trực tiếp được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho quản lý, sử dụng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Hiển - Chánh văn phòng UBND TP Thanh Hóa cho biết, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng là do UBND tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư xây dựng và được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND TP Thanh Hóa làm trụ sở tạm. Về việc xuống cấp trầm trọng của trung tâm hội nghị thì chúng tôi không thấy dấu hiệu có sự xuống cấp nào.

Ông Hiển cho biết thêm, Tháng 7/2015, UBND TP Thanh Hóa bắt đầu chuyển về đây. Từ khi chuyển về, chúng tôi chỉ thấy gạch ở sân bị lún và bị vỡ. Nhưng sự việc này liên tục được nhà thầu lát lại vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, vỡ viên nào thì lát lại viên đó. 

Về việc tường bị nứt dài thì vị Chánh văn phòng cho hay, chúng tôi không biết. Việc tường nứt này có thể là nằm ở khe lún. 

 

Thiết nghĩ, đây là công trình được đầu tư với lượng ngân sách rất lớn và điều đặc biệt hơn công trình còn mang ý nghĩa lớn về mặt văn hóa, nhân văn nhằm tôn vinh vị Anh Hùng dân tộc và của xứ Thanh. Sự xuống cấp nhanh chóng như thế nguyên nhân do đâu, chất lượng công trình ra sao… cần sớm phải có các cơ quan chức năng chuyên môn vào cuộc làm rõ.

Dưới dây là những hình ảnh mà PV Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại được:

Sân bị sụt lún gây ra hiện tượng đá, gạch lát bị vỡ vụn, bong tróc.

Cột, tường bị nứt toác chạy dài cả mét tạo thành khe.

Đá lát ở sân bị vỡ nhiều nơi.

 

Sân của Trung tâm hội nghị cũng bị nứt toác.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo