Xã hội

Thành phố Thanh Hóa chính thức là đô thị loại 1

Tối 16/11, Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ, 20 năm thành lập thành phố Thanh Hóa, công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Thanh Hóa là đô thị loại 1 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Quyết Định công nhận Thành phố Thanh Hóa là đô thị loại 1 cho lãnh đạo TP. Thanh Hóa

Như vậy, sau gần 10 năm được công nhận là đô thị loại II, thành phố Thanh Hóa đã chính thức được công nhận là đô thị loại 1 với nhiều thành tựu quan trọng đạt được trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác phát triển đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng và nâng cao điều kiện sống của người dân thành phố.

Từ một tỉnh lỵ sơ khai, đến nay, sau khi sáp nhập 19 xã, thị trấn của bốn huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Hoằng Hóa, thành phố Thanh Hóa đã có 37 đơn vị hành chính cấp cơ sở, bao gồm 20 phường và 17 xã với diện tích tự nhiên 14.677ha, quy mô dân số trên 400 nghìn người.

Nhiệm kỳ 2010-2015, tốc độ phát triển kinh tế thành phố Thanh Hóa luôn đạt 15% trở lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt khoảng 5.010 USD; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp xây dựng chiếm 93,3%, nông-lâm-thủy sản chỉ chiếm khoảng 6,7%; tổng thu ngân sách luôn chiếm hơn 40% tổng thu ngân sách toàn tỉnh, hạ tầng đô thị thành phố được đầu tư nâng cấp toàn diện, đồng bộ; an sinh xã hội được quan tâm, chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao...

Việc công nhận thành phố Thanh Hóa là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Thanh Hóa là yếu tố quan trọng đối với thực tế phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 sớm trở thành tỉnh tiên tiến của khu vực Bắc Trung Bộ.

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo