Pháp luật

Thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê: Bí thư Cần Thơ nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp, Bí thư Cần Thơ cho biết sẽ xử nghiêm, không bao che cho hành vi sai phạm.

Sáng 22/7, bên lề kỳ họp Quốc hội, trả lời phóng viên báo Pháp Luật TP. HCM về vụ ba cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ bị bắt vì nhận gần 3,5 tỉ đồng tiền bảo kê của các doanh nghiệp, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ (đang dự họp QH tại Hà Nội - PV) nhấn mạnh sẽ xử nghiêm. 

Ông Trung nói: "Quan điểm của tôi là phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, không dung túng, bao che cho các hành vi sai phạm của cán bộ, đặc biệt là trong vụ việc đáng tiếc vừa qua".

Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ cho biết sẽ không bao che hành vi sai phạm của thanh tra giao thông. Ảnh báo Zing news.

Ông Trung cho biết ông đã được công an báo cáo về toàn bộ vụ việc và ông đã chỉ đạo Công an TP tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời, sau khi có kết quả điều tra và có giải pháp xử lý cụ thể các cán bộ nhận tiền bảo kê thì UBDN tỉnh Cần Thơ sẽ xem xét việc thanh kiểm tra toàn bộ hoạt động của thanh tra giao thông.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22/7, Cơ quan công an TP Cần Thơ cho biết, vẫn đang lấy lời khai các cán bộ thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) có liên quan đến đường dây nhận tiền “bảo kê” của doanh nghiệp và chủ phương tiện gần 3,5 tỉ đồng. Báo Vietnamet thông tin.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP Cần Thơ, đầu năm nay bất ngờ ông nhận được tin nhắn của một doanh nghiệp phản ánh bị một số cán bộ thanh tra giao thông TP Cần Thơ ép phải đóng tiền “bảo kê” hàng tháng, nếu không xe của họ lưu thông trên đường sẽ bị chặn lại kiểm tra, gây khó dễ...

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, Đại tá Trần Ngọc Hạnh đã nhanh chóng chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc xác minh làm rõ. Để triệt phá đường dây này, công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án bí số 116H đấu tranh hành vi “đưa hối lộ”, “nhận hối lộ”, “môi giới hối lộ”. Hàng trăm lượt trinh sát được tung đi, bám sát những người nghi vấn. 

Vào cuộc điều tra, khoanh vùng đối tượng, công an TP Cần Thơ xác định có 1 người tình nghi tên là Huỳnh Hoàng Long (ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, khi các trinh sát tìm đến địa phương xác minh của thì phát hiện không có ai tên này. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an khẳng định Huỳnh Hoàng Long chính là Nguyễn Văn Cần (SN 1987, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long). 

 

Sau đó, Cần và cán bộ thanh tra giao thông đã cấu kết để vòi tiền các doanh nghiệp và chủ phương tiện. Bằng nhiều hình thức, các đối tượng đã đe dọa chủ phương tiện phải nộp tiền “bảo kê”, nếu không đưa tiền hoặc đưa tiền chậm vài ngày là xe đi tới đâu sẽ bị bắt tới đó.

Hầu hết các phương tiện đi qua TP Cần Thơ đều phải chung chi, có trường hợp, phương tiện đi qua quận Ninh Kiều phải nộp tiền, sau đó, đến quận Bình Thủy lại phải nộp tiếp, mức nộp “bảo kê” thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 3 triệu đồng. 

Qua nhiều tháng điều tra, đến ngày 16/7, ban chuyên án nhận được thông tin Lý Hoàng Minh (SN 1985, đội phó đội thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) sẽ đi nhận hối lộ của các DN và chủ phương tiện trên địa bàn. Xét thấy thời cơ đã “chín muồi”, ban chuyên án quyết định phá án, bắt giwx Minh khi đang nhận tiền "bảo kê".

Từ lời khai của Minh, ban chuyên cán đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11 quận Bình Thủy). Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo