Văn hóa

Thanh Tùng- Lối cũ ta về

Những người phụ nữ trong nhạc phẩm của Thanh Tùng hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng và đằm thắm, thiết tha, kể cả khi đã đi xa vẫn còn day dứt nhớ thương cho người ở lại... vì vậy đành Một mình

 

 
Nhạc sỹ Thanh Tùng cùng những tình khúc nối tiếng sẽ gặp lại khán giả thủ đô trong đêm nhạc diễn ra ngày 20/10 tại Nhà hát lớn.


Đêm nhạc "Lối cũ ta về" diễn ra vào đúng ngày 20/10 - Ngày phụ nữ Việt Nam, như một lời tri ân nhạc sỹ Thanh Tùng muốn gửi tới những người phụ nữ, một nửa thế giới mà ông luôn trân trọng và yêu quý. 
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-thanhtung

"Lối cũ ta về” hội tụ những ca sĩ đang được yêu mến như ca sỹ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ, Thùy Dung. 
 
 
Ca sỹ Hồng Nhung đã từng chia sẻ: “Mỗi lần hát trong đêm nhạc Thanh Tùng, tôi như thấy mình trẻ lại. Tôi lại nhớ về thời mình còn thuộc “biên chế” của Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam, hát “Chú ve con” đến nỗi mọi người bảo: hát nhiều đến nỗi gầy mòn như con ve không lớn được”. Tiếng hát Hồng Nhung trong đêm nhạc Thanh Tùng như lời tri ân đến người anh, người thầy đáng kính.

Những ca khúc nổi tiếng đã làm nên tên tuổi nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc này: “Ngôi sao cô đơn”, “Chuyện tình của biển”, “Lối cũ ta về”, “Giọt nắng bên thềm”, “Một mình”, “Giọt sương trên mí mắt”, “Hát với chú ve con”, “Cám ơn mùa thu”./.
 

Nhạc sỹ Thanh Tùng sinh tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình NhưỡngTriều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

 

Ông đã từng là chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II. Sau 1975, Thanh Tùng về sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và là người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ. Ông còn chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. Thanh Tùng cũng là người đầu tiên đưa nhạc nhẹ chuyển soạn các ca khúc thành nhạc không lời như Con kênh xanh xanh của Ngô HuỳnhCánh chim báo tin vui của Đàm Thanh...

 

Năm 1975 Thanh Tùng viết ca khúc đầu tay Cây sầu riêng trổ bông cho một vở cải lương. Từ 1987, Thanh Tùng trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác được giới trẻ yêu thích, ngoài những bài hát trong chương trình sắp tới còn nhiều bài khác cũng rất hay và có chỗ đứng lâu bền trong lòng khán giả như: Hoàng hôn màu láLời tỏ tình của mùa xuânCâu chuyện nhỏ của tôiHoa tím ngoài sânEm và tôiPhố biểnMưa ngâu..."Lối cũ ta về" là một bài hát đặc biiệt đã làm nên thương hiệu riêng cho đêm nhạc thanh Tùng nhiều năm qua.

 

 Nhạc sỹ thanh tùng có 3 người con (2 trai, 1 gái): con trai cả là Nguyễn Thanh Bách, con trai thứ là Nguyễn Thanh Thông, cô con gái út là Nguyễn thị Bạch Dương. Hiện con cái của Nhạc sỹ đều là những doanh nhân thành đạt ở Việt Nam.

 

Bài hát "Một mình" nói về tâm trạng cô đơn của Ông đã làm thổn thức biết bao trái tim những người phụ nữ.

 
Bích Hường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo