Quốc tế

Thành viên NATO tăng chi phí quốc phòng cho "vừa lòng" Mỹ

Litva ngày 29/3 cho biết sẽ tăng chi phí quốc phòng cho NATO để đáp ứng mục tiêu 2% GDP theo lời kêu gọi của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

TASS ngày 29/3 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Litva Linas Linkevicius cho biết Vilnius sẽ tăng chi tiêu quốc phòng cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để đáp ứng mục tiêu 2% GDP theo lời kêu gọi của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quân đội Litva

Ngân sách quốc phòng của Litva năm 2017 đạt 723 triệu euro (762,3 triệu USD) tương đương 1,8% GDP. Ông Linkevicius nói thêm rằng năm tới ngân sách quốc phòng của Litva sẽ lên đến 2,07% GDP.

Vào tháng 2/2017, Hội đồng Quốc phòng Litva đã đề nghị dành 149,2 triệu euro cho Bộ Quốc phòng trong ngân sách nhà nước năm 2018.

Vấn đề đóng góp cho liên minh đã được tăng lên bởi chính quyền Mỹ nhấn mạnh vào tất cả các quốc gia tôn trọng các nghĩa vụ ngân sách của NATO.

Mục tiêu chi tiêu 2% GDP do NATO chỉ định đã được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh tháng 9/2014 tại xứ Wales nhưng chỉ có 5 quốc gia thành viên, trong đó có Mỹ, đóng góp đủ.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo