Quốc tế

Thất bại nặng nề, phiến quân Al-Nursa "dâng" Idlib cho quân đội Syria

(DNVN)-Tờ al-Watan đưa tin, Muhammad Aloush, thủ lĩnh chính trị của nhóm khủng bố Jeish al-Islam, cáo buộc Mặt trận Al-Nusra giao nộp Idlib cho quân đội Syria thông qua các hành động đơn phương.

Căng thẳng giữa các nhóm khủng bố đã leo thang khi quân đội Syria tiến công nhanh ở Đông Nam Idlib. 

Muhammad Aloush, thủ lĩnh chính trị của nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã viết trên trang mạng xã hội cá nhân rằng Al-Nusra thực sự đã bán tỉnh Idlib cho quân đội Syria sau các cuộc tấn công của họ chống lại 20 nhóm phiến quân khác, tịch thu vũ khí và buộc các chỉ huy cũng như các thành viên của nhóm phải rời đến Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổn thất nặng nề, phiến quân Al-Nursa "dâng" Idlib cho quân đội Syria

Aloush khẳng định rằng, al-Nusra - nhóm đã giành quyền kiểm soát Idlib bằng các biện pháp của chúng và xây dựng các chốt kiểm tra tại nhiều khu vực khác nhau ở tỉnh này - hiện đang tìm kiếm sự giúp đỡ của các nhóm phiến quân khác.

Trước đó, trong một tuyên bố, Al-Nusra thừa nhận đã thất bại, khẳng định rằng các nhóm khủng bố khác đã phát động một cuộc chiến truyền thông chống lại họ giữa lúc quân đội Syria tấn công ác liệt các khu vực do khủng bố nắm giữ. 

Các báo cáo đưa ra hồi đầu tuần cho hay, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc giao tranh dữ dội giữa IS và Mặt trận Al-Nusra tại Trại tị nạn Yarmouk của người Palestinian tại phía Nam thành phố Damascus. 

Nguồn tin tiết lộ, IS đã tấn công các vị trí của Al-Nusra ở al-Balaha, Hayfa và al-Rijeh tại trại Yarmouk.

Cũng theo nguồn tin này, giao tranh diễn ra dữ dội, đặc biệt gần nhà thờ Hồi giáo Abdul Qader và al-Ash'ari. Hàng chục tay súng khủng bố của cả hai bên đã thiệt mạng hoặc bị thương, trong khi một số tên bị bên tham chiến bắt giữ.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo