Quốc tế

Thấy gì qua chuyến thăm Trung Đông chớp nhoáng của ông Putin?

Theo New York Times, chuyến đi Trung Đông chớp nhoáng của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho thấy sự mở rộng ảnh hưởng của Nga cũng như vai trò đang suy yếu của Mỹ trong khu vực.

Hôm 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện chuyến thăm chớp nhoáng tới các nước đồng minh mới ở Trung Đông, qua đó nhấn mạnh tầm ảnh hưởng mở rộng của Nga và sự suy yếu vai trò của Mỹ ở khu vực.

Tờ New York Times đưa tin, ông Putin đã đến Syria sau đó là Ai Cập, nơi ông có những cuộc trao đổi ngắn với lãnh đạo các nước này. Chiều cùng ngày, ông chủ Điện Kremlin đã bay qua Ankara, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến đi này còn tác động đến hình ảnh của Putin trong nước, thể hiện vai trò chính khách toàn cầu của ông vào thời điểm tuyên bố tranh cử.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Syria Assad.

Cũng theo New York Times, ở mỗi nước mà Tổng thống Putin ghé thăm, ông đều đạt được những thành công nhất định hoặc được đón tiếp trong bầu không khí rất thân thiện.

Tờ báo này kết luận rằng, ông Putin muốn tuyên bố chiến thắng của mình không những về mặt quân sự. Ông muốn củng cố vai trò của thủ lĩnh các sáng kiến ngoại giao quốc tế, cái mà ông coi là thành tựu chính trong việc đưa Nga trở lại vũ đài thế giới như một đối thủ tương đương với Mỹ.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo