Quốc tế

Thế giới 24h: Hơn 75 người chết vì tấn công hóa học ở Syria, Chiến tranh Lạnh sắp tái diễn ở châu Âu

(DNVN) - Hơn 75 người chết vì tấn công hóa học ở Syria, Chiến tranh Lạnh sắp tái diễn ở châu Âu, 11 người thương vong vì bị tấn công liều chết ở Iraq, Nhật huấn luyện đội quân tinh nhuệ đối phó Trung Quốc và Triều Tiên, xe ngoại giao của Mỹ tông chết người ở Pakistan… là những tin thế giới nổi bật tối nay (8/4).

Hơn 75 người chết vì tấn công hóa học ở Syria

Hai em nhỏ được cấp cứu tại một bệnh viện Syria vì vụ tấn công hóa học hôm 8/4. Ảnh: AP.

Hãng thông tấn BBC tiết lộ, đã có ít nhất 75 người chết và hàng trăm người khác bị thương do một cuộc tấn công bị nghi là sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, khu vực Đông Ghouta của Syria. Được biết, có một chiếc trực thăng đã thả một thùng bom chứa Sarin - một loại chất độc thần kinh, xuống thị trấn Douma.

Lý do Tổng thống Mỹ quyết không rút quân khỏi Syria

Cựu Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Pháp và Libya - ông Uluch Ozulker cho rằng, mối lo ngại của Israel và Ả Rập Saudi về sự trỗi dậy của Iran mới là nguyên nhân chính khiến Tổng thống Mỹ - Donald Trump không thể rút quân khỏi Syria.

Chiến tranh Lạnh sắp tái diễn ở châu Âu?

Ảnh minh họa.

Theo tiết lộ của báo chí châu Âu, quân đội Mỹ đã triển khai lữ đoàn phòng không trở lại lục địa già giữa thời điểm căng thẳng gia tăng với Nga với Mỹ. Giới phân tích lo ngại kịch bản tương tự cuộc Khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 sẽ lặp lại, kéo theo một cuộc Chiến tranh Lạnh mới gây tổn hại đến an ninh thế giới.

 

Triều Tiên muốn tổ chức cuộc gặp Mỹ - Triều ở Bình Nhưỡng

Theo tờ CNN, phía Triều Tiên đang nuôi hy vọng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ - Donald Trump ở Thủ đô Bình Nhưỡng. Dự kiến, hội nghị này sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Hiện phía Nhà Trắng chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về địa điểm tổ chức hội nghị này.

11 người thương vong vì bị tấn công liều chết ở Iraq

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP/TTXVN.

Một quan chức an ninh (giấu tên) cho biết, 2 kẻ đánh bom liều chết đã ngụy trang thành các binh sĩ Iraq đột nhập vào trụ sở của đảng aL-Hal (một trong những đảng lớn nhất tại tỉnh Al - Anbar có đa số người Hồi giáo Sunni sinh sống) khiến 11 người thương vong (4 người chết, 7 người bị thương).

Một thị trưởng thành phố ở Libya bị nhóm vũ trang bắt cóc

 

Cách đây ít giờ, Thị trưởng thành phố Aziziya - Jamal al-Taif bị một nhóm vũ trang chưa rõ danh tính bắt cóc ngay trước cửa nhà ông này ở thị trấn Sa'diya thuộc vùng Warshaffana, Libya. Trước khi bị bắt cóc, Al-Taif đã nhận được một số tin nhắn đe dọa qua điện thoại.

Nhật Bản huấn luyện đội quân tinh nhuệ đối phó Trung Quốc và Triều Tiên

Đơn vị thủy quân lục chiến đầu tiên của Nhật Bản tập trận.

Theo Express, đơn vị thủy quân lục chiến đầu tiên của Nhật Bản đã ra mắt công chúng trong một cuộc tập trận. Chính phủ Nhật Bản cũng thừa nhận rằng quân đội đang đào tạo một lực lượng ưu tú để chống lại những kẻ xâm lược, chiếm đóng các hòn đảo của Nhật Bản. Các chuyên gia tin rằng, động thái này của Nhật Bản là nhằm đáp trả mối đe dọa từ Trung Quốc và Triều Tiên.

Pakistan đàm phán mua các hệ thống phòng không của Nga

Theo tờ The Nation (Pakistan), Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan - Khurram Dastgir Khan tuyên bố họ đang đàm phán với Nga về việc mua các hệ thống phòng không, đồng thời khẳng định phía Islamabad nghiêm túc quan tâm tới những vũ khí này.

 

Xe ngoại giao của Mỹ tông chết người ở Pakistan

Ảnh chụp màn hình.

Tờ AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, một người đi mô tô nước này đã thiệt mạng do va chạm với xe của đoàn ngoại giao Mỹ. Điều đáng nói, xe của đoàn đại sứ Mỹ đã vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông. Theo đó, phía Pakistan đang làm việc với Đại sứ Mỹ - David Hale về tai nạn vụ tai nạn này.

Hàn Quốc và Mỹ kết thúc tập trận Song Long

Theo TTXVN, hôm nay, Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn kéo dài một tuần mang tên Song Long. Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận này đã kết thúc theo đúng kế hoạch. Được biết, các lực lượng Mỹ tham gia hoạt động này sẽ trở về các căn cứ của họ như ở Okinawa của Nhật Bản.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo