Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga ‘cứu vãn’ kinh tế Triều Tiên, Mỹ đe doạ tấn công Syria

(DNVN) – Nga kêu gọi LHQ nới lỏng trừng phạt Triều Tiên, Mỹ đe doạ tấn công Syria, ấn định được thời gian Mỹ-Hàn dừng tập trận chung, Mỹ soạn thảo gói thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, IS dọa tấn công khủng bố World Cup 2018… là những tin thế giới nổi bật tối nay (15/6).

Nga kêu gọi LHQ nới lỏng trừng phạt Triều Tiên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova ngày 16/5 đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) giảm nhẹ chế độ trừng phạt đối với Triều Tiên vì đây là yếu tố quan trọng trong tiến trình bình thường hóa trong khu vực.

Hồi tháng 12 năm ngoái HĐBA LHQ đã thông qua nghị quyết về việc siết chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, áp đặt hạn chế đối với việc xuất khẩu dầu thô và sản phẩm hóa dầu cũng như yêu cầu các nước trục xuất người lao động Triều Tiên trong vòng 24 tháng. Nghị quyết cũng áp đặt hạn chế đối với việc xuất khẩu vào Triều Tiên các thiết bị công nghiệp, các phương tiện giao thông vận tải cũng như nhập khẩu hàng hóa của Triều Tiên.

Hàn Quốc kết án 3 quan chức hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye

Ngày 15/6, Chính phủ Hàn Quốc đã kết án tù 3 cựu quan chức tình báo nước này liên quan tới cáo buộc hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye. Cụ thể, 3 cựu lãnh đạo của Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) gồm Lee Byung-kee, Lee Byung-ho và Nam Jae-Joon bị kết tội đã hối lộ tổng cộng 3,5 tỷ won (3,2 triệu USD) cho bà Park trong giai đoạn những người này giữ chức lãnh đạo NIS dưới thời bà Geun-hye vào khoảng thời gian từ năm 2013-2016.

Mỹ đe doạ đáp trả Syria 

 

Tổng thống Bashar al-Assad.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa lên tiếng kêu gọi Nga nên ngăn chặn Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành các biện pháp quân sự nhắm vào khu vực quân sự tại miền Tây Nam Syria. Washington khẳng định, sẽ có biện pháp cứng rắn và phù hợp để đối phó với vi phạm của Chính phủ Syria trong khu vực này.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Taliban tại Pakistan

Một quan chức Bộ Quốc phòng cấp cao Afghanistan tiết lộ rằng, thủ lĩnh Taliban ở Pakistan - Mullah Fazlullah đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích gần biên giới giữa Pakistan và Afghanistan của Mỹ.

Ấn định được thời gian Mỹ-Hàn dừng tập trận chung?

Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, Mỹ và Hàn Quốc có thể ra quyết định ngừng tập trận chung vào tháng 7 tới, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12/6 tại Singapore đạt được thành công vang dội. “Vấn đề này đang được bàn luận theo yêu cầu của tổng thống. Một quyết định có thể được dự kiến công bố vào tháng 7”, bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm.

 

Hải quân Nga có mặt tại nhiều vùng biển trên thế giới

Ngày 15/6, Tư lệnh Hải quân Nga - Vladimir Korolyov cho biết, hải quân nước này đang triển khai từ 70-100 tàu thường trực tại nhiều khu vực khác nhau ở các đại dương trên thế giới. Lực lượng Hải quân Nga được thành lập vào tháng 1/1992, hiện gồm Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Baltic, Đội tàu Caspian, lực lượng hàng không Hải quân và lực lượng binh sĩ bờ biển.

Mỹ soạn thảo gói thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn Reuters dẫn một số nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết, Washington đang tiến hành soạn thảo gói thuế thứ hai này sẽ đánh lên 100 tỉ USD hàng Trung Quốc. Hôm qua (14/6), Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã thông qua gói thuế nhập khẩu đánh lên 50 tỉ USD hàng Trung Quốc và dự kiến sẽ công bố vào ngày 15/6 (giờ Mỹ).

Triều Tiên bắt đầu trao trả hài cốt binh sỹ Mỹ

 

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày hôm nay (15/6) thông báo, Bình Nhưỡng đã bắt đầu hoạt động trao trả hài cốt của các binh sỹ Mỹ bị mất tích trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

IS dọa tấn công khủng bố World Cup 2018 

Ảnh minh họa.

Theo Daily Mail, ngày 15/6, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải đoạn video mô phỏng cảnh ném bom các sân vận động bóng đá, kèm lời đe dọa sẽ tấn công kỳ World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga. Theo Chuyên gia nghiên cứu về khủng bố của tổ chức Jihadoscope (Mỹ) - Raphael Gluck cho rằng, tác phẩm tuyên truyền này chỉ là viễn tưởng, nhưng giới chức cần thực sự cẩn thận với mối đe dọa mà những kẻ cực đoan có thể gây ra.

Ông Kim Jong-un chuẩn bị gặp Thủ tướng Nhật?

Nhật báo Asahi Shimbun dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un sẵn sàng gặp Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe trong vài tháng tới. Hiện tại, cả Bình Nhưỡng lẫn Tokyo chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin này.

 

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo