Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga “dội” tên lửa vào phiến quân Hama, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra đúng thời hạn

(DNVN) - Nga “dội” tên lửa vào phiến quân Hama, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra đúng thời hạn, Hà Lan và Australia yêu cầu Nga chịu trách nhiệm vụ rơi máy bay MH17, Mỹ-Hàn kết thúc cuộc tập trận "Thần Sấm"… là những tin thế giới nổi bật tối nay (25/5).

Nga “dội” tên lửa vào phiến quân Hama

Ảnh minh họa.

Theo al-Masdar News ngày 25/5, lực lượng không quân Nga đã phớt lờ sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Hama để thực hiện một số cuộc không kích nhằm vào phiến quân tại đây, hỗ trợ quân đội Ả Rập Syria (SAA). Được biết, lực lượng Không quân Nga đã thực hiện ít nhất 10 cuộc không kích tại miền Bắc Hama, nhắm vào nhóm Jaysh Al-Izza tại thị trấn Kafr Zita và Al-Lataminah. Những cuộc không kích mới nhất của lực lượng Không quân Nga diễn ra chỉ vài giờ sau khi phiến quân tấn công thị trấn Mhardeh do chính phủ Syria kiểm soát.

Hơn 49 người thiệt mạng vì đắm tàu ở Congo

Thủ hiến tỉnh Tshuapa của Cộng hòa Dân chủ Congo - Mboyo Iluka ngày 24/5 cho biết, đã có ít nhất 49 người thiệt mạng trong một vụ đắm tàu xảy ra trước đó một ngày tại sông Congo, phía Tây Bắc nước này. Vụ tại nạn xảy ra khi con tàu này rời làng Monkoto để tới thành phố Mbandaka. Theo ông Iluka, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ đắm tàu.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra đúng thời hạn?

Ông Donald Trump và Kim Jong-un (trái)

Hãng tin Yonhap ngày 25/5 đưa tin, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã thể hiện thái độ hoan nghênh trước việc Triều Tiên tuyên bố vẫn để ngỏ đối thoại, sau quyết định bất ngờ của ông Trump hủy cuộc gặp đã được lên kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trên trang Twitter, ông Trump viết: “Thực sự là tin tốt đẹp khi nhận được tuyên bố nồng ấm và hữu ích từ phía Triều Tiên. Chúng ta sẽ sớm thấy liệu điều này sẽ dẫn tới đâu, hy vọng dẫn tới một tương lai hòa bình, thịnh vượng lâu dài và vững bền”. Với động thái này của ông Trump, nhiều người dự đoán hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn có thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

 

18 người bị thương vì nổ bom tại nhà hàng đồ Ấn ở Canada

Vào lúc 22h30 ngày 24/5 (giờ địa phương), một vụ nổ bom đã xảy ra tại một nhà hàng đồ Ấn có tên Bombay Bhel, thành phố Mississauga, Canada khiến 18 người bị thương. Trong thông báo của cảnh sát khu vực, hai kẻ tình nghi đã trốn thoát khỏi hiện trường sau khi gây ra vụ nổ. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc, động cơ của những kẻ này cũng chưa được xác minh.

Hà Lan và Australia yêu cầu Nga chịu trách nhiệm vụ rơi máy bay MH17 

Ảnh minh họa.

Trong thông báo ngày 25/5, cả Hà Lan và Australia đều lên tiếng yêu cầu Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia ở miền Đông Ukraine vào hồi tháng 7/2014, làm tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng. Ngày 24/5, các điều tra viên quốc tế trong vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines lần đầu khẳng định tên lửa BUK được dùng để bắn rơi chiếc phi cơ được vận chuyển từ một lữ đoàn của quân đội Nga.

Đảng đối lập yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Tây Ban Nha

Ngày hôm nay (25/5), đảng Xã hội đối lập chính tại Tây Ban Nha đã yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm với Thủ tướng Mariano Rajoy sau khi đảng Nhân dân (PP) cầm quyền bị kết tội hưởng lợi từ những quỹ bất hợp pháp. Người phát ngôn của đảng Xã hội cho biết, đảng này đã nộp kiến nghị lên Hạ viện và để được thông qua thì yêu cầu này cần phải nhận được sự ủng hộ của đa số tuyệt đối các nghị sỹ hạ viện tương đương 176/350 phiếu. Đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi ngay trong nội bộ đảng Xã hội đang tồn tại những chia rẽ sâu sắc. Trước đó, thủ lĩnh đảng này là ông Pedro Sanchez đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp của ban lãnh đạo đảng này để thảo luận về khả năng tiến hành cuộc bỏ phiếu kể trên.

Quân đội Mỹ-Hàn kết thúc cuộc tập trận "Thần Sấm"

Một chiếc máy bay U-2 của không quân Mỹ tham gia tập trận "Thần Sấm". Ảnh: CNN.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các cuộc tập trận chung giữa quân đội nước này với Mỹ có tên gọi "Thần Sấm" đã kết thúc vào ngày 25/5, trong bối cảnh Triều Tiên phản đối gay gắt cuộc tập trận này. Cuộc tập trận mang tên "Thần Sấm" đã được tiến hành thường niên kể từ năm 2009.

Quân đội Syria đột kích sào huyệt địch, hạ sát nhiều phiến quân

Nhóm phiến quân Hồi giáo Syria ở Hama hứng chịu một loạt vụ ám sát bí ẩn ngay tại sào huyệt của chúng ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh này khiến chúng không khỏi hoảng sợ.

Cảnh sát Malaysia tịch thu hơn 28 triệu USD từ nhà cựu Thủ tướng Razak

Ông Najib Razak.

Cảnh sát Malaysia ngày hôm nay (25/5) thông báo, họ đã kiểm đếm xong số tiền tịch thu từ chiến dịch đột kích ba căn hộ ở chung cư cao cấp Pavilion Residences có liên quan đến gia đình cựu Thủ tướng Malaysia - Najib Razak hồi tuần trước. Theo đó, cảnh sát đã mất ba ngày để kiểm đếm 114 triệu ringgit (28,6 triệu USD) trong 35 túi tiền, ghi lại từng seri tờ, cùng với sự trợ giúp của Ngân hàng Negara và Ngân hàng Hồi giáo.

Hàn Quốc tin cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều chỉ tạm hoãn

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25/5 dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho rằng, quyết định của Tổng thống Mỹ - Donald Trump hủy cuộc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un (dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore) có nghĩa chỉ “hoãn lại” và không phải để mất đi cơ hội chưa từng có. 

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo